Lao động chăm chỉ sẽ thành công

Cập nhật: 10-05-2013 | 00:00:00
Đó là phương châm sống của anh Lê Mậu Lâm, công nhân tổ 2, Nông trường Cao su Long Nguyên (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng), anh vừa xuất sắc đoạt giải nhất trong hội thi thợ giỏi cạo mủ do nông trường tổ chức.  

 Theo anh, để đạt được mục tiêu trong cuộc sống thì phải nỗ lực phấn đấu hết mình, luôn chăm chỉ làm việc. Vì thế, trong công việc anh cần mẫn đi làm đúng giờ, cạo không bỏ sót cây, không phạm lỗi kỹ thuật. Anh vào làm công nhân nông trường năm 2009 khi 22 tuổi nhưng thời gian gắn bó với cao su thì đã khá lâu rồi, anh chia sẻ: “Sinh ra và lớn lên ởvùng đất này nên lúc nhỏ tôi thường vào lô cao su phụ ba mẹ cạo mủ, trút mủ nên đã quen việc”. Trước khi làm công nhân nông trường, anh cạo thuê cho các chủcao su tiểu điền nên cũng có khá nhiều kinh nghiệm. Vì thế, để cạo mủ giỏi phải qua thời gian rèn luyện lâu dài. Đây làlần đầu tiên dự thi thợ giỏi cạo mủ nhưng anh đã xuất sắc mang về giải thưởng cao nhất, chính anh cũng bất ngờ khi nhận được giải thưởng này.

Nói về bí quyết của mình, anh khiêm tốn nói: “Tôi không giỏi mà chắc vì siêng năng rèn luyện mỗi ngày và có chút may mắn nên mới đạt kết quả tốt. Đối với một công nhân cao su, nhận được giải thưởng này làniềm vinh dự lớn lao, được chọn đi thi hội thi thợ giỏi cạo mủ cấp công ty, tôi hứa sẽ nỗ lực, phấn đấu hết sức mình để mang về niềm vinh dự cho bản thân, gia đình và đơn vị”.

Không chỉ là thợ giỏi, anh Lâm còn tham gia tốt các phong trào do Đoàn thanh niên nông trường phát động như phong trào thể dục thể thao, hoạt động tình nguyện... Đặc biệt, anh còn là thành viên Đội tự quản của tổ, thường xuyên làm nhiệm vụ tuần tra, giám sát trong lô cao su nhằm phát hiện kịp thời những vụ trộm cắp mủ, để tránh thất thoát mủcủa nông trường và ảnh hưởng đến sản lượng mủ của công nhân.

 N. NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên