Lao động Pháp bãi công toàn quốc

Cập nhật: 24-03-2010 | 00:00:00

 

  

Người lao động biểu tình tại thành phố Marseille vào ngày 23-3. 

BBC cho biết, người lao động đã tuần hành tại thủ đô Paris và nhiều thành phố khác. Các phương tiện giao thông công cộng, trường học và nhiều dịch vụ công cộng ngừng hoạt động. Theo AFP, chỉ một nửa số tàu hỏa hoạt động trên các tuyến tại Paris và gần 2/3 số tàu tốc hành hoạt động trên toàn nước Pháp.

 

Tất cả tổ chức công đoàn lớn tại Pháp đều ủng hộ cuộc bãi công. Người lao động trong ngành đường sắt phản đối các kế hoạch cải cách lương hưu. Giáo viên không đồng tình với chủ trương giảm việc làm. Những người làm việc trong các ngành dịch vụ công cộng khác không hài lòng về điều kiện làm việc và mức lương.

 

Cuộc bãi công diễn ra hai ngày sau khi cuộc bầu cử các khu vực diễn ra tại Pháp, trong đó đảng trung hữu UMP của Tổng thống Nicolas Sarkozy hứng chịu thất bại nặng nề. BBC cho rằng sự phản đối của cử tri đối với chương trình cải cách kinh tế của ông Sarkozy có thể là nguyên nhân khiến đảng UMP thất bại.

 

(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên