Lập 121 điểm bán hàng Tết có giá thấp hơn giá thị trường

Cập nhật: 17-01-2010 | 00:00:00

 

Hàng tết sẽ không tăng giá đột biến

Sở Công thương Hà Nội vừa lập kế hoạch, triển khai 121 điểm bán hàng Tết với giá thấp hơn giá thị trường để tránh tình trạng tăng giá đột biến. Hiện Sở đã giải ngân khoảng 250 tỉ đồng, ứng cho 11 doanh nghiệp dự trữ các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết. Các đơn vị này sẽ lập 121 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố và bán hàng với giá thấp hơn 5% so với giá thị trường tại thời điểm tết.

 

Hiện 11 doanh nghiệp được ứng vốn đã dự trữ đủ lượng hàng gồm 4.510 tấn gạo các loại, 2.420 tấn thịt gia súc - gia cầm, 940 tấn thủy hải sản đông lạnh, gần 2.200 tấn rau củ quả các loại, 2.174 tấn thực phẩm chế biến cùng các mặt hàng bánh mứt kẹo, thức uống. Dự kiến sức mua trên địa bàn thành phố sẽ tăng 20-30% vào dịp tết.

 

Để ổn định trong dịp tết, TPHCM cũng dành 400 tỷ đồng để dự trữ hàng Tết. Theo Sở Thương mại TPHCM, Sở đã giao cho 6 doanh nghiệp lớn của thành phố, với tổng kinh phí lên tới 400 tỷ đồng. Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn sẽ có nhiệm vụ đảm bảo cung ứng 160 tấn thịt lợn/ngày, cùng với các loại thực phẩm chế biến, thủy sản đông lạnh.

 

Công ty cổ phần thực phẩm công nghệ Sài Gòn sẽ dự trữ lượng đường để có thể đáp ứng khoảng 350 tấn đường/ngày và Liên hiệp Hợp tác xã thương mại thành phố sẽ dự trữ các mặt hàng như dầu ăn, bánh mứt, nước ngọt, đường.

 

Ba công ty còn lại là Phú An Sinh, Huỳnh Gia Huynh Đệ và Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn có nhiệm vụ dự trữ các mặt hàng thịt lợn và gia cầm để cung ứng cho người dân thành phố.

 

Theo CATP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên