Lắp dải phân cách trên đường ĐT744, kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 06-02-2020 | 09:42:35

Nếu như trước đây mỗi năm trên đường ĐT744 xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông, trong đó có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng dẫn đến chết người thì nay tình trạng này đã giảm hẳn nhờ tuyến đường được lắp đèn chiếu sáng và dải phân cách.


Từ khi được lắp dải phân cách và hệ thống chiếu sáng, số vụ tai nạn giao thông trên đường ĐT744 đi qua TX.Bến Cát và huyện Dầu Tiếng giảm hẳn

Tuyến đường này có chiều dài gần 60km đi qua TX.Bến Cát và huyện Dầu Tiếng. Theo người dân địa phương, dù đường được đầu tư nâng cấp mở rộng nhiều năm nay nhưng chưa được gắn hệ thống chiếu sáng cũng như dải phân cách, từ đó dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, nhất là vào ban đêm. Để giảm thiểu tai nạn giao thông trên tuyến đường này, giữa năm 2019, ngành chức năng đã triển khai lắp đặt hệ thống dải phân cách, đèn chiếu sáng hai bên đường. Nhờ đó, tai nạn giao thông trên tuyến ĐT744 đã giảm so với các năm trước đây.

Anh Lâm Văn Như, một tiểu thương ở chợ An Tây, cho biết: “Trước đây sợ nhất là vào giờ chập tối, khi công nhân từ các công ty trên địa bàn ra ca đồng loạt. Đường thì đông người qua lại, công nhân tấp vào chợ, quán ven đường trong đêm tối nhập nhòe để mua đồ nên rất nguy hiểm. Mấy tháng nay, khi có đèn đường, khu vực chợ An Tây lâu lâu mới xảy ra vụ tai nạn nhưng cũng không nghiêm trọng. Từ ngày đường có đèn chiếu sáng, đời sống tinh thần của bà con địa phương cũng khởi sắc lên nhiều. Việc kinh doanh, buôn bán thuận lợi hơn trước”.

Trung tá Nguyễn Ngọc Châu, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TX.Bến Cát, cho biết đoạn ĐT744 qua địa phận 2 xã An Tây và Phú An có chiều dài 16km. Nếu trước đây tai nạn trên đoạn đường này xảy ra nhiều thì nay giảm hẳn bởi từ lúc đường được lắp dải phân cách khoảng giữa năm 2019, không còn cảnh người điều khiển xe máy chạy lấn làn như trước, từ đó hạn chế được rất nhiều tai nạn. Đèn đường được lắp đặt giúp cho người điều khiển phương tiện quan sát tốt hơn khi về đêm. Tuy nhiên, theo ghi nhân của lực lượng cảnh sát giao thông, từ khi cơ quan chức năng lắp dải phân cách trên trục đường này, đã xuất hiện một vài địa điểm người dân đi ngược chiều để né dải phân cách, việc này khá nguy hiểm. Đội Cảnh sát giao thông Công an TX.Bến Cát đã cử chiến sĩ túc trực nhắc nhở, xử phạt nhằm lập lại trật giao thông ở các điểm này. Trước và sau Tết Nguyên đán năm nay, trên đoạn đường này không xảy ra vụ giao thông nghiêm trọng nào. Đây là điều đáng mừng so với trước đây”.

Ghi nhận của P.V, tuyến đường ĐT744 đi qua địa phận huyện Dầu Tiếng có chiều dài 41km hiện đã được cơ quan chức năng lắp đèn chiếu sáng về đêm. Trong đó 20km đã được lắp đặt dải phân cách. Trung tá Thượng Thành Công, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết 20km đường còn lại đang được cơ quan chức năng xem xét để lắp đặt dải phân cách. Tuy nhiên, có một số đoạn qua các địa phương như xã Định An, Minh Hòa do mặt đường quá hẹp nên không thể lắp đặt dải phân cách.

Theo trung tá Thượng Thành Công, trong năm 2019, trên địa bàn huyện xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông trên đường ĐT744, trong đó có 5 vụ nghiêm trọng làm 5 người chết; va chạm giao thông xảy ra 9 vụ làm bị thương 15 người. So với năm 2018 giảm 4 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và giảm 8 người chết trên tuyến đường này. Mặc dù số vụ tai nạn giao thông cũng như số người chết vì tai nạn giao thông giảm nhiều sau khi được lắp đèn đường cũng như dải phân cách trên đường ĐT744, nhưng theo trung tá Thượng Thành Công, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Dầu Tiếng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát trên tuyến đường này nhằm kéo giảm tai nạn ở mức sâu hơn.

Trong năm 2019, xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông trên đường ĐT744 đoạn qua địa bàn huyện Dầu Tiếng; trong đó có 5 vụ nghiêm trọng làm 5 người chết; va chạm giao thông xảy ra 9 vụ làm bị thương 15 người. So với năm 2018 giảm 4 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

QUANG TÁM - THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên