Lắp đặt 10 trạm cảnh báo sóng thần ở Việt Nam

Cập nhật: 13-03-2011 | 00:00:00
Việc lắp đặt các trạm cảnh báo sóng thần ven biển sẽ giúp người dân kịp thời sơ tán trước khi sóng thần xảy ra.

 

UBND thành phố Đà Nẵng vừa thống nhất cho lắp đạt 10 trạm cảnh báo sóng thần tại các địa điểm có nguy cơ bị ảnh hưởng cao khi có hiện tượng sóng thần.

10 trạm cảnh báo sóng thần dự kiến sẽ được lắp đặt tại các địa điểm ven biển thuộc các phường Mân Thái, Phước Mỹ, bãi biển du lịch Đà Nẵng – thuộc quận Sơn Trà; các phường Hòa Hiệp Nam, Hòa Minh và Đài truyền thanh quận Liên Chiểu; phường Hòa Hải, Đài truyền thanh  quận Ngũ Hành Sơn; phường Xuân Hà - quận Thanh Khê và Khu du lịch Furama.

Khi có nguy cơ sóng thần, các trạm này sẽ thu phát tín hiệu qua sóng vô tuyến, ngay sau đó hệ thống còi sẽ báo động trước 30 phút để người dân và chính quyền địa phương có phương án phòng tránh.

Trước mắt ngay trong tháng 3 này sẽ tiến hành lắp đặt 2 trạm anten tại đường Hoàng Sa thuộc phường Mân Thái - quận Sơn Trà và tại Trung đoàn thông tin 575, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu. Các điểm còn lại dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 7 năm nay.

Sau khi lắp đặt thí điểm tại thành phố Đà Nẵng, 1000 điểm cảnh báo sóng thần sẽ tiếp tục được lắp đặt tại các địa phương ven biển cả nước. Việc lắp đặt các trạm cảnh báo sóng thần ven biển sẽ giúp người dân kịp thời  sơ tán, hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên