Lập Facebook để thông tin tình hình an ninh trật tự và tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm

Cập nhật: 04-09-2019 | 09:48:13


Giao diện trang “Công an thị xã Bến Cát” trên Facebook
 

Để thuận lợi cho người dân trong việc cung cấp thông tin về an ninh trật tự (ANTT), Công an TX.Bến Cát đã lập trang Facebook mang tên “Công an thị xã Bến Cát”. Theo đó, người dân ở TX.Bến Cát chỉ cần một thiết bị có kết nối internet là có thể gửi nội dung phản ánh về ANTT qua trang Facebook hoặc nhắn tin qua ứng dụng Facebook Messenger dưới dạng văn bản, hình ảnh, vidieo clip, ghi âm... Sau đó, cán bộ quản lý trang sẽ tiếp nhận, phân loại thông tin để trả lời người dân hoặc chuyển cho các đơn vị nghiệp vụ trả lời.

Người dân cung cấp tin tức về ANTT sẽ được bảo vệ tuyệt đối về bí mật thông tin cá nhân. Ngoài ra, công an địa phương còn đăng thông tin vềANTT, những khuyến cáo của cơ quan công an trong phòng, chống tội phạm trên dòng thời gian của trang để người dân hiểu rõ mà biết cách phòng tránh.

Tính đến nay, Facebook “Công an thị xã Bến Cát” đã được hơn 3.100 lượt người thích và theo dõi. Thông qua trang này, công an địa phương đã tiếp nhận nhiều thông tin về ANTT, giúp cơ quan chức năng xử lý, làm rõ nhiều vụ việc.

Thượng tá Nguyễn Bá Tòng, Phó trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết việc lập trang Facebook trên là cần thiết bởi xu hướng phát triển mạnh mẽ của internet và mạng xã hội. Thông qua địa chỉ trên mạng xã hội sẽ giúp đơn vị nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết các kiến nghị, phản ánh của người dân ngay từ cơ sở; đồng thời tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với người dân có sử dụng mạng xã hội. Đánh giá bước đầu cho thấy, trang Facebook “Công an thị xã Bến Cát” đã dần trở thành một kênh thông tin quan trọng kết nối người dân với lực lượng công an trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên