Lập lại trật tự đô thị trên đường ĐT744

Cập nhật: 08-05-2020 | 10:40:33

Để lập lại trật tự đô thị (TTĐT) trên tuyến đường ĐT744, chính quyền địa phương xã Phú An và An Tây (TX.Bến Cát) phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền gắn với kiểm tra, xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường.


Sau một thời gian lập lại trật tự đô thị, tuyến đường ĐT744, đoạn qua ấp Phú Thứ, xã Phú An trở nên thông thoáng hơn (ảnh chụp ngày 21-4)

Trước tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ĐT744, đoạn qua TX.Bến Cát diễn biến phức tạp, chính quyền và các ngành chức năng TX.Bến Cát đã triển khai kế hoạch chuyên đề lập lại TTĐT và chỉnh trang đô thị trên đoạn đường này. Theo đó, ngoài việc tuyên truyền, vận động, lực lượng chức năng TX.Bến Cát đã triển khai nhiều giải pháp lập lại TTĐT, nhất là chống tái lấn chiếm.

Nói về công tác này tại địa phương, ông Nguyễn Bạc Tấn, Phó Chủ tịch UBND xã An Tây, cho biết: “Trước đây, địa phương đã tổ chức nhiều đợt ra quân lập lại TTĐT trên đường ĐT744 nhưng không đạt hiệu quả cao; tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường tái diễn khi vắng bóng lực lượng chức năng. Trên cơ sở kế hoạch của UBND TX.Bến Cát, UBND xã đã xây dựng kế hoạch lập lại TTĐT trên đường ĐT744 phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. UBND xã đã thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh về việc đề nghị các hộ dân, tiểu thương dọc hai bên đường ĐT744 tự tháo dỡ công trình, bảng hiệu, mái che trong hành lang an toàn đường bộ và bàn giao mặt bằng trong phạm vi 15,5m (tính từ tim đường) cho đơn vị chức năng triển khai thi công công trình hạ tầng giao thông theo kế hoạch. Sau ngày 15-4, nếu người dân không tự tháo dỡ công trình vi phạm hành lang an toàn đường bộ thì UBND xã sẽ phối hợp với lực lượng chức năng có thẩm quyền tiến hành đo đạc, cắm mốc và xử lý theo quy định”.

Theo ông Tấn, sau một thời gian tuyên truyền trên loa đài, một số người dân đã tự tháo dỡ, di dời công trình ra khỏi hành lang an toàn đường bộ đường ĐT744. “Với mục đích sau khi thực hiện xong kế hoạch này, người dân, tiểu thương phải bàn giao mặt bằng 15,5m hành lang an toàn đường bộ đường ĐT744. Trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền gắn với kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhiều lần” ông Tấn nhấn mạnh.

Trong khi đó tại xã Phú An, công tác lập lại TTĐT được UBND xã duy trì thường xuyên. Đến nay, đường ĐT744, đoạn qua xã Phú An đã trở nên thông thoáng, vệ sinh môi trường được bảo đảm. Tình trạng mái che, bảng hiệu của doanh nghiệp và người dân vi phạm hành lang an toàn đường bộ giảm đáng kể. Thiếu tá Hướng Công Nhựt, Trưởng Công an xã Phú An, cho biết: “Cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng Công an xã thường xuyên duy trì tuần tra kiểm soát, nhắc nhở tiểu thương, người dân dọc theo tuyến đường ĐT744 không được lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Riêng trong quý 1, Công an xã đã yêu cầu 15 trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường làm cam kết không tái phạm; lập biên bản xử lý 42 trường hợp vi phạm TTĐT, an toàn giao thông với tổng số tiền gần 29 triệu đồng. Bên cạnh đó, địa phương đã lắp được 43 camera tại 39 điểm, trong đó có nhiều điểm trên tuyến đường ĐT744.

Từ khi triển khai mô hình camera an ninh, Công an xã Phú An chủ động hơn trong công tác quản lý địa bàn, nhất là việc giám sát tình hình trật tự an toàn giao thông, TTĐT trên địa bàn. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương cùng sự đồng tình, ủng hộ của người dân mà TTĐT trên địa bàn xã nói chung và đường ĐT744 nói riêng đã có sự chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành pháp luật của người dân ngày càng nâng cao, từ đó góp phần xây dựng nông thôn mới”.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên