Lắp máy quan trắc địa chấn ở thủy điện Sông Tranh 2

Cập nhật: 25-03-2014 | 00:00:00

Đập thủy điện Sông Tranh 2. Hệ thống quan trắc các chấn động dưới lòng đất đang được tỉnh Quảng Nam tiến hành lắp đặt ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2.

Công ty thủy điện Sông Tranh 2 và đơn vị tư vấn là Công ty Colenco (Thụy Sĩ, đơn vị tư vấn độc lập, đánh giá chất lượng đập thủy điện Sông Tranh 2) phối hợp lắp đặt hệ thống trên cùng với việc xây dựng kịch bản phương án giảm nhẹ thiệt hại tại vùng hạ du công trình thủy điện này.

Tại vị trí lắp đặt hệ thống, đơn vị thi công dùng máy khoan thủy lực công suất lớn, khoan một lỗ sâu thẳng đứng trên 100m từ đỉnh đập, xuyên qua khối bêtông tại giữa đập chính đến vị trí đường hầm số 3 trong thân đập để tiến hành lắp máy quan trắc.

Theo Ban quản lý thủy điện Sông Tranh 2, tín hiệu thu được từ máy quan trắc sẽ giúp nhận định chính xác tình hình đập.

Theo ghi nhận của các cơ quan chuyên môn, năm 2012 và 2013, hiện tượng nứt thấm đập và động đất đã liên tục xảy ra tại khu vực thủy điện Sông Tranh. Việc lắp đặt thiết bị quan trắc đang được đơn vị thi công khẩn trương và dự kiến hoàn thành trong tháng Sáu tới./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên