Lập nhóm tình nguyện vào tâm dịch

Cập nhật: 05-08-2021 | 17:51:52

(BDO) Chiều 5-8, Thành đoàn TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ ra quân đưa 30 tình nguyện viên (đến từ Câu lạc bộ kết nối trái tim Hà Nội) đến hỗ trợ phòng, chống dịch tại 3 địa điểm, gồm khu cách ly tập trung, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 và hỗ trợ người dân khu vực phong tỏa trên địa bàn thành phố.

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết, trong 30 tình nguyện viên đến từ hà Nội, chúng tôi bố trí thành 3 nhóm theo sở trường của từng người. 

Nhóm tình nguyện viên Câu lạc bộ kết nối trái tim Hà Nội dự lễ xuất quân, lên đường chống dịch tại Thành đoàn Thủ Dầu Một

Đối với giảng viên, sinh viên ngành y sẽ bố trí đến các khu điều trị, cách ly. Các tình nguyện viên khác sẽ được bố trí hỗ trợ phục vụ khu vực phong tỏa. Tinh thần của các bạn trẻ thật đáng tự hào, các bạn không quản ngại khó khăn, vượt đường xa 2.000 km bằng đường bộ trong 4 ngày vào giúp Bình Dương chống dịch. Chúc các bạn sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Anh Trần Khắc Đức, một tình nguyện viên trong nhóm, cho biết trước đó họ không quen biết nhau. Nhưng với tinh thần vì dân, vì nước lúc dịch bệnh, một vài bạn đứng ra lập nhóm rồi kết nối các bạn khác cùng tham gia; nhiều tháng nay chúng tôi đã là người một nhà. Nhóm chúng tôi đã đi chinh chiến ở các điểm nóng dịch bệnh ở Hải Dương, Bắc Giang và bây giờ là Bình Dương. Chúng tôi đã đến Bình Dương được 4 ngày, đã đủ thời gian nghỉ ngơi, lấy lại sức và bây giờ lên đường làm nhiệm vụ. Chúng tôi chưa hẹn thời gian trở về, có lẽ đến lúc dịch bệnh tại Bình Dương được khống chế.

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên