Lập Zalo nhóm để nhận tin báo tố giác tội phạm

Cập nhật: 19-10-2020 | 09:22:54

Phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên hiện có trên 80% dân số tạm trú, chủ yếu sinh sống trong nhà trọ, kéo theo tình hình an ninh trật tự (ANTT) tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.

Với đặc điểm tình hình trên, UBND phường Khánh Bình đã lập nhóm Zalo Câu lạc bộ Chủ nhà trọ (CLB) để chủ động trong việc quản lý, vận động chủ nhà trọ và người thuê trọ tham gia giữ gìn ANTT.

Ông Đặng Thái Học, Phó Chủ tịch UBND phường Khánh Bình cho biết: “Để chủ động trong công tác quản lý cơ sở trọ, UBND phường đã lập một nhóm trên Zalo với các thành viên là lãnh đạo UBND phường, công an và các ban ngành, đoàn thể ở khu phố. Đến nay, UBND phường đã vận động được 627/842 chủ nhà trọ tham gia nhóm Zalo CLB Chủ nhà trọ. Sau thời gian hoạt động, nhóm Zalo này đã trở thành kênh thông tin chính thống giúp UBND phường nhanh chóng tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các vấn đề liên quan đến ANTT tại địa phương. Thông qua nhóm Zalo này còn giúp UBND phường nắm bắt tình hình ở các khu nhà trọ, từ đó kịp thời xử lý các vấn đề liên quan đến ANTT, không để phát sinh thành các vụ việc phức tạp”.

Theo ông Học, để chủ nhà trọ tin tưởng cung cấp thông tin cho chính quyền địa phương thì việc giữ bí mật nguồn tin và xử lý thông tin phải thật tốt. Khi nhận được thông tin phản ánh của chủ nhà trọ qua Zalo hoặc điện thoại, UBND phường đều nhanh chóng báo cho khu phố để xác minh, giải quyết trên tinh thần giữ tình làng, nghĩa xóm. Riêng đối với những vụ việc phức tạp, lãnh đạo UBND phường cùng các ban ngành, đoàn thể sẽ tham gia làm việc để tìm phương án giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh việc tuyên truyền pháp luật trên Zalo, UBND phường Khánh Bình còn trực tiếp đến các khu nhà trọ tuyên truyền cho người thuê trọ. Để thu hút người nghe, UBND phường Khánh Bình lựa chọn các nội dung, vấn đề đang được dư luận quan tâm. Cuối buổi tuyên truyền, Ban tổ chức hệ thống toàn bộ nội dung tuyên truyền thành các câu hỏi đáp án đúng - sai để cho người tham dự trả lời. Nếu người nào trả lời đúng đáp án của câu hỏi thì được Ban tổ chức tặng một phần quà để động viên tinh thần tìm hiểu pháp luật. Với cách làm này, trong 9 tháng năm 2020, UBND phường Khánh Bình đã tổ chức được 11 cuộc, thu hút gần 2.000 lượt chủ nhà trọ, công nhân lao động tham gia. Đồng thời UBND phường Khánh Bình còn chú trọng tuyên truyền trên Đài Truyền thanh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đại hội Đảng các cấp… được trên 263 giờ.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên