Lật tàu Hà Nội - Lào Cai, hai bà cháu tử nạn

Cập nhật: 06-09-2010 | 00:00:00

4h sáng nay, chuyến tàu chở hơn 400 hành khách từ Hà Nội đi Lào Cai, khi qua huyện Văn Yên (Yên Bái) thì bị lật. Người phụ nữ 55 tuổi bế cháu gái 9 tháng tuổi đã tử nạn tại chỗ.

 

Tại hiện trường, đầu tàu LC1 bị đứt rời rơi xuống ruộng sâu. Toa điện và toa hành lý liền kề bị đổ nghiêng. Tại vị trí xảy ra tai nạn, nền đường sắt gần như rỗng (do sạt lở), khoảng 20 thanh tà vẹt cong vênh.

  Đầu tàu nằm dưới ruộng.

 

Theo ngành đường sắt, chuyến tàu LC1 chở hơn 400 hành khách xuất phát từ Hà Nội lúc 22h5 ngày 5-9. Khi đến km196 thuộc xã Đông Cuông (Văn Yên) thì cả taluy âm và dương đều bị sạt khiến tàu lật. Lái tàu Bùi Văn Thêm, thuộc Xí nghiệp đầu máy Hà Nội bị thương nhẹ.

 

Hai hành khách tử nạn là bà Khương Thị Thịnh, 55 tuổi và cháu gái Đinh Thu Phương, 9 tháng tuổi, trú tại huyện Văn Yên (Yên Bái). Hai bà cháu mới lên tàu được một đoạn, do ngồi ở chỗ tiếp giáp giữa toa số 1 và toa hành lý nên khi đầu tàu lật thì bị văng khỏi tàu và tử nạn.

 

Để giải tỏa hành khách, ngành đường sắt cho biết sẽ cho đầu tàu tới kéo những toa khách về lại ga Yên Bái, sau đó có thể chuyên chở họ bằng xe khách tới ga cuối Lào Cai. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khải gấp rút.

 

Nguyên nhân tai nạn được xác định là sạt lở đất do hôm qua địa bàn Văn Yên có mưa rất to, nền đất yếu.

 

Trước đó nửa tháng, ảnh hưởng của bão Mindulle tỉnh Yên Bái có mưa rất to. Tại xã Chế Cu Nha (Mù Cang Chải), một số người dân đang thu hoạch ngô thì bất ngờ có hàng nghìn khối đất đá sập xuống, vùi lấp 7 người.

 

Gần 1.000 người cùng phương tiện cơ giới và đặc biệt cả những chú chó nghiệp vụ giỏi nhất nước đã được huy động tìm kiếm 7 nạn nhận bị vùi lấp sâu dưới nền đất 10-15 m.

 

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên