Lấy chồng, Tây hay ta cũng còn tùy!

Cập nhật: 15-09-2012 | 00:00:00

Search google cụm từ “lấy chồng Tây” cho khoảng 22.300.000 kết quả (0,17 giây). Kết quả này cho thấy độ “hot” của chuyên mục đối với nhiều chị em phụ nữ. “Cách lấy chồng Tây”; “Lấy chồng Tây sướng hơn lấy chồng ta?”, “Đừng ham chồng Tây”... Đặc biệt là xu hướng lấy chồng Tây của những người nổi tiếng đang vô hình chung làm “nở rộ” một xu hướng chọn chồng thời hiện tại.   

Các “sao” thi nhau lấy chồng Tây

Lấy chồng là chuyện quan trọng cả đời, vì vậy đối với bất kỳ phụ nữ nào việc kết hôn cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Trước đây, khi cuộc sống còn bó hẹp trong khuôn khổ lễ nghi, phong tục truyền thống, người phụ nữ không có nhiều lựa chọn... Ngày nay, khi đất nước mở cửa hội nhập, con người có nhiều cơ hội để giao lưu, tiếp xúc với thế giới bên ngoài hơn, vì vậy mà xu hướng “thoáng” trong tư tưởng người phụ nữ Việt Nam cũng dần thay đổi. Lấy chồng Tây đến bây giờ không còn là quá mới lạ đối với phụ nữ Việt nữa, nhưng sự “nở rộ” từ các đám cưới của các sao Việt nổi tiếng dường như đang biến nó trở thành “phong trào” như: Ca sĩ Hồng Nhung, Đoan Trang, người mẫu Thúy Vinh, diễn viên Ngọc Trinh, Phi Thanh Vân, Tăng Thanh Hà... thi nhau kết hôn với những ông chồng “nhập ngoại” 100%. Những ông chồng này luôn được khen hết lời về độ ga-lăng, tinh tế, hiểu biết... Dù các ông chồng của những cô gái trên có thể xuất thân từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng có điểm chung giữa họ đó đều là những người đàn ông thành đạt.

Trước đây, khi nói đến lấy chồng nước ngoài người ta thường nghĩ đến cảnh những cô gái nghèo khó đi lấy chồng Hàn Quốc, Đài Loan... với mong muốn được đổi đời. Nhưng ngày nay, khi mọi quan niệm đang dần trở nên mới mẻ hơn, người phụ nữ cũng tự chủ và khéo léo hơn trong việc lựa chọn hạnh phúc cả đời của bản thân.

Tây hay ta cũng còn... tùy!

Lấy chồng Tây trở thành “mốt” bởi vì nhiều chị em thường được “rỉ tai” về độ ga-lăng của các chàng rể Tây, được thay đổi môi trường sống... Trường hợp của Huyền, khi kết hôn với chàng rể Canada đã tự hào khoe: “Hồi đầu mới lấy nhau, xong bữa cơm là tôi đứng dậy thu dọn bát đũa nhưng chồng tôi toàn ngăn lại. Anh nói vợ đã vất vả nấu cơm rồi nên anh sẽ rửa bát. Tôi yêu nhất chồng tôi chính là cái khoản việc nhà luôn luôn công bằng, chẳng bao giờ có kiểu vợ phải một mình cáng đáng, chăm lo cho cả nhà như nhiều gia đình bên Việt Nam mình”. Trong khi đó, nhiều nàng lấy chồng Việt lại cám cảnh khi nghĩ về ông chồng tối ngày đi làm về chỉ xem ti vi, ngồi lì với máy tính, nhậu nhẹt, say xỉn... chẳng đỡ đần gì cho vợ.

Mới đây, cô diễn viên Phi Thanh Vân sau khi chia tay chồng ngoại quốc đã thẳng thắn chia sẻ: “Đối với chồng Tây của tôi thì mọi thứ đều sòng phẳng, vợ chồng con cái đều thế cả. Mọi thứ đều được tính bằng tiền và tình cảm rất ít. Đàn ông Việt có thể đưa lương hàng tháng về cho vợ mình, còn chồng Tây thì bạn đừng có nghĩ đến việc này. Lắm khi trong túi tôi không còn một đồng nào cũng không dám xin chồng mà phải vay bạn bè tiêu. Thật là chua chát”.

Việc nhiều chị em quá ca ngợi chồng Tây đã gây không ít phẫn nộ cho các anh chàng “ao nhà”. Bạn Trần Hữu Trọng (sinh viên khoa Kiến trúc, ĐH Bình Dương) tỏ ra rất bức xúc: “Tôi thực sự không hiểu phụ nữ bây giờ nghĩ gì mà so sánh trai Tây với trai ta? Tôi chưa thấy phụ nữ nước nào lại đi chê đàn ông nước mình! Ở đâu cũng có người xấu, người tốt. Đàn ông Việt cũng có người lãng mạn, gia trưởng... Đàn ông Tây cũng thế thôi”. Đồng quan điểm với Trọng, Lê Nguyệt Ánh cũng có hai chị gái lấy chồng ngoại quốc chia sẻ: “Nói chung chồng Tây thì cũng dăm bảy loại. Nhưng các anh Việt giờ cũng khác xưa rồi, nhiều anh rất thương vợ, đỡ đần, lo toan mọi việc. Đúc kết lại thì được cái này, mất cái kia, chẳng ai hoàn hảo cả”.

Đúng vậy, là chồng Tây hay chồng ta thì việc lựa chọn người quan trọng nhất mang lại hạnh phúc cho mình mới là điều đáng quan tâm. Tuy nhiên, đừng quá “hoàn hảo hóa” bất kỳ ai vì đó là điều khó kiếm tìm nhất trong cuộc sống. Qua đây cũng mong đàn ông Việt hãy tự tin nhiều hơn nữa để chị em phụ nữ có thể cảm nhận nhiều hơn đức tính tốt của các anh!

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên