Lấy ý kiến dự thảo Bộ Luật Lao động sửa đổi

Cập nhật: 15-07-2019 | 15:22:59

(BDO) Ngày 15-7, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội và Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị lấy ý kiến dự thảo Bộ Luật Lao động sửa đổi.


Ông Đào Thế Sơn, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Gỗ Chấn Hưng (TX.Tân Uyên) bày tỏ ý kiến tại hội nghị

Theo đó, có 26 vấn đề cần lấy ý kiến từ các cán bộ công đoàn các cấp. Trong đó, các cán bộ công đoàn quan tâm nhiều nhất đến 3 nhóm vấn đề: thứ nhất là việc điều chỉnh tăng tuổi nghỉ hưu, các ý kiến cho rằng, đối với lao động gián tiếp thì việc tăng tuổi nghỉ hưu theo đề xuất là phù hợp, còn đối với lao động trực tiếp, đặc biệt với những ngành cần có sự tỉ mỉ thì đề nghị giữ nguyên tuổi nghỉ hưu như hiện nay; thứ hai, việc tăng giờ làm thêm lên 400 giờ/năm (tăng thêm 100 giờ/năm so với hiện nay) là phù hợp nhưng phải có sự đồng ý của NLĐ và người sử dụng lao động, phải bảo đảm sức khỏe của NLĐ; thứ ba là quyền thương lượng tập thể của tổ chức đại diện của NLĐ tại doanh nghiệp. Theo các đại biểu thì nên chỉ định tổ chức “đại diện nhất” là tổ chức công đoàn để bảo đảm sự thống nhất, đại diện cho NLĐ.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên