Lấy ý kiến dự thảo Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp

Cập nhật: 19-09-2019 | 08:36:01

Sáng 18-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp.

Tại hội nghị, một số đại biểu đã đóng góp ý kiến xoay quanh 2 dự thảo luật, đặc biệt là Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án với nội dung cụ thể như: Vấn đề lệ phí hòa giải, lệ phí đối thoại tại tòa án; tiêu chuẩn hòa giải viên, đối thoại viên; vấn đề bảo mật thông tin; việc công nhận hòa giải thành, đối thoại thành; thời hạn hòa giải, đối thoại… Các ý kiến trên sẽ được Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp để trình lên kỳ họp sắp tới.

Pháp luật hiện hành chưa có quy định về cơ chế hòa giải, đối thoại đối với những vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án mà cá nhân, cơ quan, tổ chức đã có đơn khởi kiện, đơn yêu cầu tòa án giải quyết, trước khi tòa án thụ lý theo quy định của pháp luật tố tụng. Dự án Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án với 4 chương, 30 Điều đang được xây dựng nhằm tạo cơ chế pháp lý mới về hòa giải, đối thoại, không trùng lặp, không mâu thuẫn, không thay thế các cơ chế pháp lý về hòa giải, đối thoại hiện có.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên