LĐLĐ huyện Thuận An: Phối hợp giải quyết có hiệu quả nhiều vụ tranh chấp lao động

Cập nhật: 11-01-2011 | 00:00:00

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thuận An vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) và hoạt động công đoàn năm 2010, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2011. Dịp này, 9 cá nhân đã được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”; LĐLĐ tỉnh tặng cờ cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, tặng bằng khen cho 21 tập thể và 81 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 30 tập thể và 60 cá nhân; LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 51 tập thể và 197 cá nhân.

 

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho các cá nhân

LĐLĐ huyện Thuận An hiện đang quản lý 40.701 đoàn viên/56.904 CNVC-LĐ. Trong năm 2010, LĐLĐ huyện đã phối hợp với các chủ doanh nghiệp tiến hành đối thoại trực tiếp giữa CNLĐ với Ban giám đốc doanh nghiệp, LĐLĐ huyện và Ban chấp hành công đoàn cơ sở tại 4 đơn vị; tổ chức 2 lớp tập huấn, hướng dẫn xây dựng và thực hiện thỏa ước lao động tập thể ở các doanh nghiệp. Đến nay, có 126 đơn vị xây dựng và đăng ký thỏa ước lao động tập thể; phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội giải quyết 61 vụ tranh chấp lao động tập thể tại 51 doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp; tổ chức 265 cuộc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho CNVC-LĐ, thu hút gần 24.200 lượt người dự...  

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên