Lễ Giỗ tổ danh y Hải Thượng Lãn Ông

Cập nhật: 06-02-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (6-2), Bệnh viện Y học Cổ truyền tổ chức Lễ Giỗ tổ lần thứ 221 danh y Hải Thượng Lãn Ông “Lê Hữu Trác (1791-2012)”. Vào ngày rằm tháng giêng (âm lịch) hàng năm, ngành y học cổ truyền làm giỗ kỷ niệm danh y Hải Thượng Lãn Ông nhằm ôn lại truyền thống, noi gương ông mà hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong điều kiện hiện tại.

 Lễ dâng hương danh y Hải Thượng Lãn Ông  Ngày giỗ là dịp để các thầy thuốc học tập y đức, y đạo, y thuật của Hải Thượng Lãn Ông, xây dựng mối quan hệ khắng khít giữa hội Đông y và ngành Y học hiện đại, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc như mẹ hiền”, thực hiện tốt 9 điều y huấn cách ngôn của Y Tổ Hải Thượng Lãn Ông và 12 điều y đức của Bộ Y tế ban hành.

Thời gian qua, những người hoạt động trong lĩnh vực y học cổ truyền trong tỉnh đã không ngừng học hỏi vươn lên nhằm phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, góp phần xây dựng nên nền y học cổ truyền ngày một phát triển khoa học, phục vụ tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh.

Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên