Lễ Giỗ tổ Hùng Vương ở Bình Dương  

Cập nhật: 15-04-2019 | 12:42:11

(BDO) Tối 14-4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Trường THPT chuyên Hùng Vương đã diễn ra Lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm Kỷ Hợi 2019. Đến dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Tại Bình Dương, Trường THPT chuyên Hùng Vương được chọn làm nơi diễn ra Lễ Giỗ tổ Hùng Vương hàng năm. Năm nay, Lễ Giỗ tổ Hùng Vương diễn ra trong không khí trang nghiêm và thành kính, bao gồm các nghi thức: Khai chiêng, khai trống, dâng lễ phẩm, dâng hương, tế văn, tế võ... Sau các nghi thức nói trên là các tiết mục văn nghệ ca ngợi truyền thống dựng nước của dân tộc.

Các em học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương thực hiện nghi thức dâng hoa, bánh lên bàn thờ Quốc tổ Vua Hùng

Nghi thức dâng lễ phẩm lên bàn thờ Quốc tổ Vua Hùng

 Các đại biểu dâng hương Quốc tổ Vua Hùng

Nghi thức tế võ trong buổi lễ

Tiết mục văn nghệ “Hào khí Việt Nam”
do Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh biểu diễn

Dịp này, các đại biểu và các em học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương đã ôn lại ý nghĩa của ngày Giỗ tổ Hùng Vương, lược sử thời đại các Vua Hùng để tưởng nhớ tổ tiên, tưởng nhớ công ơn của các Vua Hùng đã có công dựng nước. Đây cũng là dịp để ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà báo cáo những kết quả đạt được trong thời gian qua và đề ra những mục tiêu phấn đấu của thầy và trò trường THPT chuyên Hùng Vương trong thời gian tới.

MINH HIẾU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên