Lễ hội “bò rượt” ở Tây Ban Nha

Cập nhật: 08-07-2010 | 00:00:00

Diễn ra ở Pamplona (Tây Ban Nha), lễ hội San Fermin kéo dài một tuần lễ (từ ngày 7 đến 14-7), thu hút hàng chục nghìn khách du lịch quốc tế tới đây hằng năm. Lễ hội bò rượt San Fermin đã có từ lâu đời, nhưng bắt đầu nổi tiếng khắp thế giới khi nhà văn Ernest Hemmingways giới thiệu cuốn tiểu thuyết The Sun Also Rises. 8 giờ sáng mỗi ngày trong suốt thời gian lễ hội, một đàn bò tót được thả chạy qua trung tâm thành phố đến sàn đấu. Cuộc rượt đuổi diễn ra giữa những con bò hung dữ và người tham dự. Đây được xem là lễ hội của những người ngông cuồng, liều lĩnh vì mức độ nguy hiểm của nó. Nhưng mặt khác, việc tham gia lễ hội cũng được đánh giá là hành động dũng cảm nên dù đã có những người chết và bị thương, San Fermin vẫn đầy sức cuốn hút ở xứ sở đấu bò.

>> Xem Video clip

 

Bò được thả chạy dọc đoạn đường dài hơn 800m đến sàn đấu bò.

Đoạn đường không dài, chỉ hơn 800m, bỗng trở nên náo nhiệt. Hàng nghìn người tụ họp để khiêu khích lũ bò. Những người yếu bóng vía thì leo lên ban công, mái nhà để hò hét cổ vũ và quay phim chụp ảnh… Dĩ nhiên, tham gia vào cuộc "bò rượt" đều là những người khỏe mạnh, nhanh nhẹn và họ đều tin rằng mình nhanh hơn bò. Những bữa tiệc, những màn diễu hành, hoà nhạc, làm cho lễ hội thêm sôi động, vui vẻ... Trong những ngày này không thể thiếu rượu nho, vốn là đặc sản của địa phương. Tất cả du khách tham gia lễ hội đều được dự tiệc và thưởng thức rượu nho hảo hạng. Tuy nhiên, họ phải đặt phòng cách đó hàng tháng, nếu không muốn ngủ khách sạn "ngàn sao". Những dịch vụ ăn theo thì hái ra tiền.

NGỌC TÚ  (Theo GoNews)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên