Lễ hội ngư dân Cần Giờ diễn ra từ ngày 21 đến 24-9

Cập nhật: 13-09-2010 | 00:00:00

   (BDO) Tại buổi họp báo giới thiệu Lễ hội truyền thống Ngư dân Cần Giờ năm 2010 vừa tổ chức, lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ (TP.HCM) cho biết, lễ hội năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 24-9-2010 (nhằm ngày 14 đến 17-8 âm lịch).

    Phần lễ gồm các nội dung: Viếng nghĩa trang liệt sĩ rừng Sác; lễ thượng đại kỳ; lễ mừng công ngư dân; cúng tiền hiền, hậu hiền, bạn cũ lái xưa; tổ chức đoàn thuyền hoa đăng, thả đèn trên biển; lễ nghinh Ông… Phần hội cũng có nhiều nội dung phong phú như trò chơi dân gian; hội chợ; các giải thể thao (trong đó có giải vô địch bóng chuyền bãi biển TP.HCM); các hoạt động triển lãm hình ảnh, hiện vật giới thiệu về Cần Giờ… Dịp này, huyện cũng kết hợp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn.

    Lễ hội nghinh Ông là lễ hội truyền thống duy nhất của ngư dân huyện Cần Giờ được tổ chức hàng năm, thu hút hàng chục ngàn lượt người từ khắp nơi về xem. Lễ hội nhằm duy trì, phát triển các phong tục tập quán tốt, các hoạt động văn hóa trong sản xuất ngư nghiệp; giới thiệu và quảng bá về giá trị truyền thống cũng như thế mạnh, tiềm năng cùng các sản phẩm du lịch của huyện Cần Giờ.

Q.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên