Lễ hội Xuân hồng năm 2020: Thu hút 2.000 người tham gia hiến máu cứu người

Cập nhật: 16-01-2020 | 18:02:36

(BDO) Ngày 16-1, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Lễ hội Xuân hồng năm 2020, thu hút 2.000 người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN). Lễ hội do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức.

Lễ hội Xuân hồng năm nay thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia hiến máu cứu người

Những năm qua, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh phát triển sâu rộng, thu hút ngày nhiều người tham gia; từ đó đã giúp rất nhiều bệnh nhân cần máu được cứu chữa kịp thời. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 115 câu lạc bộ HMTN với 4.043 thành viên tham gia. Năm 2019, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh đã tích cực trong việc vận động hội viên, tình nguyện viên CTĐ và nhân dân tham gia hiến máu. Kết quả, đã tiếp nhận 19.150 đơn vị máu, đạt 102% so với chỉ tiêu được giao. Tuy nhiên, máu phục vụ cho công tác điều trị, cấp cứu tại các cơ sở y tế vẫn còn thiếu. Vì thế, việc hiến máu cứu người của các tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh trong Lễ hội Xuân hồng năm nay có ý nghĩa vô cùng to lớn.

Kết thúc Lễ hội Xuân hồng năm nay, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 1.412 đơn vị máu. Số máu này sẽ tiếp tục được sàng lọc, bảo quản nhằm phục vụ cho công tác điều trị, cấp cứu tại các cơ sở y tế trong thời gian tới, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.   

HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên