Lễ khai giảng không… chán!

Cập nhật: 07-09-2019 | 08:01:57

 Có dịp đi dự lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 trong Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường (5-9) vừa qua, tôi thật sự thấy vui khi ý kiến của các thầy cô, học sinh (HS), phụ huynh từ những buổi lễ khai giảng trước đây đã được ngành giáo dục lắng nghe, tiếp thu và sửa đổi.

Trong buổi lễ không còn thưa gửi rườm rà, không có các đại biểu lên đọc diễn văn dài dòng để HS ngồi nghe trong mệt mỏi. Sau tiết mục chào đón HS đầu cấp học vào trường, các em HS được nghe thư chúc mừng của Bí thư - Chủ tịch nước. Những tiết mục còn lại ngắn gọn, nhẹ nhàng và vui tươi, hồn nhiên đúng với lứa tuổi của HS.

Một điều khiến nhiều người dự lễ khai giảng hôm đó cùng chung ngạc nhiên như tôi là vị đại biểu cấp tỉnh chỉ đến dự, tặng lẵng hoa và nhường luôn phần đánh trống khai trường cho thầy hiệu trưởng. Đây là một trong những biểu hiện của tinh thần tôn sư trọng đạo cần có, cần trân trọng.

Một phụ huynh khác cũng đã chia sẻ về kỷ niệm một lần dự lễ khai giảng. Theo chị, đó là lễ khai giảng nhẹ nhàng nhưng không kém phần trang trọng. Phạm vi khách mời gói gọn trong nội bộ nhà trường và phụ huynh.

Trong lễ khai giảng, các em HS được giáo viên hướng dẫn từ trước đó đã làm clip ngắn giới thiệu về trường, lớp mình, về những gì đạt và chưa đạt. Mỗi khi các em giới thiệu về cô giáo chủ nhiệm mới của lớp, giáo viên bước ra tự giới thiệu và HS vỗ tay, chào đón thầy, cô chủ nhiệm mới của mình bằng sự ngưỡng mộ chân tình. Sau cùng thầy hiệu trưởng dặn dò HS vài phút trước khi các em chính thức bước vào năm học mới.

Con trai tôi sau lễ khai giảng năm nay cũng được về nhà sớm và hồ hởi cho biết lễ năm nay… không chán! Chúng con chủ yếu chơi trò chơi, còn phần lễ được tổ chức ngắn gọn chứ không “lê thê” như mọi năm!

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên