Lễ khai mạc hè năm 2010: “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em”

Cập nhật: 07-06-2010 | 00:00:00

  Đọc truyện tranh thư giãnVừa qua, tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh, Ban chỉ đạo hè tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo hè TX.TDM đã tổ chức lễ khai mạc hè và phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2010 với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em”.

Nhằm hưởng ứng lời phát biểu khai mạc hè năm 2010, phát động Tháng hành động vì trẻ em, thay mặt Ban chỉ đạo hè TX.TDM, ông Trần Minh Trung, Bí thư Thị đoàn, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo hè TX.TDM đã phát biểu: Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho tất cả các ngành, các đoàn thể và toàn xã hội về việc tổ chức các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi, học sinh. Xây dựng các sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp học sinh rèn luyện về thể lực và trí lực. Huy động mọi nguồn lực và sự ủng hộ của toàn xã hội trong việc chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho các em thiếu niên, nhi đồng; tổ chức các nội dung và hình thức hoạt động hè đa dạng, phong phú như giáo dục về truyền thống của Đảng, của Đoàn, của Đội, truyền thống cách mạng địa phương; tổ chức các hoạt động học tập và hướng nghiệp trong dịp hè, làm tốt công tác vận động học tập xóa mù chữ, phổ cập tiểu học, THCS; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh thông qua các hoạt động ngày hội tuổi thơ ở địa bàn dân cư; phát động và thực hiện thành công Tháng hành động vì trẻ em, đặc biệt quan tâm đến trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ...

Với tuổi thơ, mùa hè là thời điểm đặc biệt để các em học sinh có điều kiện nghỉ ngơi, vui chơi giải trí, được hòa mình vào thiên nhiên sau những ngày học tập căng thẳng, vất vả ở trường. Hè năm nay được diễn ra trong không khí thiếu nhi, học sinh cả nước hân hoan chào đón ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 và “Tháng hành động vì trẻ em”. Em Nguyễn Minh Tâm, Phó Bí thư Đoàn phường Hiệp Thành cho biết: “Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp cho các em học sinh thoải mái vui chơi hè, chuẩn bị cho năm học mới đạt kết quả tốt hơn”.

Qua những hoạt động thiết thực trên, Ban chỉ đạo hè TX.TDM sẽ luôn đồng hành cùng các em, đồng thời tổ chức thật nhiều sân chơi lành mạnh bổ ích, tập trung 3 nội dung trọng tâm là: Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Môi trường thế giới 5-6, Tết Trung thu...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hiệp, Trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh mong muốn rằng: các em sẽ tham gia tích cực và đầy đủ các nội dung hoạt động hè theo kế hoạch của Ban chỉ đạo hè; các em phải luôn luôn cầu tiến, không ngừng học hỏi, biết tiếp thu những điều hay lẽ phải; trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Đồng thời, phó chủ tịch đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan truyền thông cần làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức, trách nhiệm của gia đình và toàn xã hội; ngành giáo dục cần xây dựng kế hoạch ôn tập hè, bồi dưỡng kiến thức, bảo đảm chơi mà học, học mà chơi; vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp, trao tặng sách vở, dụng cụ học tập cho các em có hoàn cảnh khó khăn để chuẩn bị trước thềm năm học mới; tổ chức Đoàn cần xây dựng các đội thanh niên tình nguyện để phối hợp với nhà trường và địa phương tổ chức các buổi sinh hoạt hè, các hoạt động ngoại khóa; thực hiện hiệu quả các mô hình: học kỳ trong quân đội, học làm người có ích... nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích; góp phần rèn luyện nhân cách và kỹ năng sống cần thiết cho trẻ em.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch cũng kêu gọi các tổ chức, các Mạnh Thường Quân và các bậc phụ huynh hãy quan tâm, đầu tư, hỗ trợ kịp thời cho các hoạt động hè, góp phần cùng với chính quyền tỉnh nhà chăm lo cho các em.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X