Lễ kỳ yên đình thần Tân Thới

Cập nhật: 15-09-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (15-9), tại thị trấn Lái Thiêu, Thuận An, hàng ngàn người dân huyện Thuận An và các tỉnh, thành lân cận đã tham dự lễ kỳ yên đình thần Tân Thới với nhiều nghi thức: Cúng khai môn, lễ cúng tế, lễ cầu an và các hoạt động hát tuồng cổ đã tạo ra một không khí nhộn nhịp tại khu vực này.

 Kiệu ông được rước đi quanh các đường tại thị trấn Lái Thiêu   Múa rồng  Đông đảo người dân dự lễ hội

Theo ban tổ chức, lễ kỳ yên đình thần Tân Thới được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm giữ gìn và duy trì các nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam. Ngoài mục đích cúng bái linh thần, người có công khai khẩn, giữ gìn vùng đất phương Nam, lễ còn cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, nhà nhà ấm no, hạnh phúc. Lễ sẽ diễn ra đến hết ngày 17-9 (nhằm 10-8 âm lịch).

 

Trong tất cả các lễ hội truyền thống thì lễ kỳ yên được xem như là một trong những lễ hội quan trọng không thể thiếu ở mỗi đình làng Nam Bộ nói chung và Bình Dương nói riêng.

 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên