Lê Ngọc Kỳ: Học tập là con đường dẫn đến thành công

Cập nhật: 05-04-2013 | 00:00:00

Xác định việc học luôn là yếu tố giúp mình vươn lên trong cuộc sống, anh Lê Ngọc Kỳ (sinh năm 1974) đội phó đội sản xuất, Ủy viên Thường vụ Đoàn cơ sở Nông trường Cao su Nhà Nai (Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa) không ngừng học tập, rèn luyện.

 Anh Lê Ngọc Kỳ nhận giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn công ty vì có thành tích “Hoàn thành xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi”

Người khác nhìn vào có thể thấy ở anh Kỳ một sự nghiêm nghị, điềm tĩnh và một ánh mắt đầy nghị lực. Anh cho biết: Năm 1993 anh về làm công nhân nông trường, đồng thời làm ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn 3. Công việc hàng ngày của anh là sáng vào lô cao su cạo mủ, chiều chăm sóc phần cây. Ngày qua ngày, người thanh niên trẻ quyết định sẽ đi học thêm để thay đổi số phận. Nói là làm, anh xin cơ quan tạo điều kiện để anh vừa làm vừa học tại trường Trung cấp Nông Lâm Bình Dương. Sau 2 năm hoàn thành khóa học, anh tiếp tục đăng ký học lớp Đại học Khoa học và Cây trồng của trường Đại học Tây Nguyên mở ở thị xã Đồng Xoài (Bình Phước). Cứ thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, anh Kỳ phải vượt đoạn đường hơn 80km mới đến nơi học, đường xa vất vả nhưng anh đã học năm thứ 2, đối với anh được đi học là niềm hạnh phúc. Anh chia sẻ: “Trong thời đại mới, để phục vụ bản thân, phục vụ Tổ quốc thì người thanh niên phải trang bị cho mình nhiều kiến thức. Vì thế, tôi chọn cho mình con đường học tập làm kim chỉ nam sống”.

Không chỉ siêng học, siêng làm, anh Kỳ luôn được biết đến là một người anh luôn chăm lo đến các anh chị em thanh niên công nhân (TNCN), với kinh nghiệm gắn bó với công tác Đoàn đã 20 năm, lại xuất thân là một công nhân nên anh rất hiểu TNCN cần gì, muốn gì. Từ đó, có thể áp dụng một cách đa dạng các hình thức sinh hoạt Đoàn cho TNCN. Điều anh trăn trở hiện nay là trình độ TNCN còn thấp. Vì thế, anh cũng khuyến khích anh chị em TNCN học tập để nâng cao trình độ, nâng cao hiểu biết, như lời anh nói: “Học tập là con đường dẫn đến thành công”.

N.NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên