Lê Nguyễn Vân Phụng: Anh văn là ngôn ngữ giao tiếp hàng đầu

Cập nhật: 19-01-2011 | 00:00:00

Trong kỳ thi TOEIC do Trung tâm ngoại ngữ quốc tế (CIE) tổ chức vừa qua, học viên Lê Nguyễn Vân Phụng đã xuất sắc đạt được 740 điểm. Đây là học viên đạt số điểm cao nhất trong các kỳ thi TOEIC do CIE tổ chức từ trước đến nay. Phụng nói, em vẫn không muốn dừng lại ở mức điểm này mà sẽ tiếp tục học để nâng trình độ hơn nữa.

  Ông Trần Lê Hoàng Phương, Giám đốc CIE trao học bổng toàn phần cho học viên Vân PhụngPhụng tốt nghiệp đại học khoa ngoại ngữ chuyên ngành thương mại vào năm 2009. Hiện nay, em đang làm trợ lý cho trưởng bộ phận hoạt động kho vận miền Nam, thuộc Công ty DKSH ở Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore. Em chia sẻ, Anh văn là ngôn ngữ giao tiếp thứ hai không thể thiếu, thế nên từ khi còn học phổ thông, em đã đeo đuổi môn học này. Đến khi vào đại học, cảm thấy học ở trường vẫn chưa đủ, Phụng tiếp tục học thêm ở các trung tâm và CIE là một trong những trung tâm em đã lựa chọn theo học. Tốt nghiệp đại học, làm việc trong môi trường thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Anh nên Phụng vẫn tiếp tục học ở CIE. Em nói, càng học, em càng thấy mình còn những khiếm khuyết cần bổ sung nên trong tương lai em sẽ tiếp tục học. Sắp tới, em sẽ học chương trình IELTS để phục vụ tốt hơn cho công việc hiện tại và em cũng vừa nhận được học bổng toàn phần ở chương trình này do CIE trao tặng. Được biết, CIE sẽ luôn dành những phần học bổng toàn phần và những phần thưởng giá trị cho những học viên có thành tích cao trong học tập như một phần khích lệ tinh thần hiếu học của các học viên.

 Nói đến cô học viên xuất sắc, thầy Nguyễn Xuân Vỹ, người đã giảng dạy Phụng trong thời gian qua nhận xét: “Từ chỗ đam mê môn học nên học viên Phụng rất chịu khó học, tự tin trong giao tiếp, em có nền tảng kiến thức tốt, giáo viên không phải dạy nhiều, chủ yếu là hướng dẫn để em học tốt tiếng Anh”.

Nói về chương trình học ở CIE, Phụng nhận xét, điều kiện học tập hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Các phòng học được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Theo em biết, giáo trình biên soạn giảng dạy ở CIE đều có sự hướng dẫn chuyên môn của các chuyên gia giáo dục từ các nhà xuất bản lớn trên thế giới và các tổ chức giáo dục quốc tế như Cambridge Esol, British Council, ETS. Đội ngũ giáo viên thì tận tình, có năng lực. Ngoài giáo viên người Việt Nam, học viên còn được trau dồi thêm kiến thức với người bản xứ, giúp học viên có tính phản xạ, phát âm chuẩn, dùng từ đúng ngữ cảnh.

Để học tốt tiếng Anh, Phụng có thói quen nghe nhạc tiếng Anh, mạnh dạn trò chuyện với người nước ngoài để trau dồi kiến thức. Phụng chia sẻ: “Một số bạn trẻ còn ngại nói tiếng Anh vì có suy nghĩ, nếu nói sai sẽ bị cười. Nhưng theo em, nếu phát âm chưa đúng, người nước ngoài sẽ sửa cho mình, không ai chê cả. Nếu các bạn mạnh dạn, năng động, tích cực hơn trong học tập và giao tiếp thì việc thông thạo tiếng Anh là điều không khó”.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X