Lễ trao giải thưởng gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014

Cập nhật: 29-03-2015 | 06:25:39

Tối 28-3, tại Hà Nội, Qũy Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tham dự buổi lễ.

10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014 (ảnh: Tiền Phong)

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam nhằm tôn vinh cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, kinh doanh, quốc phòng an ninh, trật tự xã hội, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động xã hội… bao gồm cả thanh thiếu nhi Việt Nam đang học tập, công tác ở nước ngoài.

Năm 2014, vượt qua 141 đề cử của trên 40 đơn vị, thuộc 9 lĩnh vực và 2,7 triệu lượt bình chọn, 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu được tôn vinh lần này là Phạm Tuấn Huy, Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia, thành phố Hồ Chí Minh; Tiến sĩ Phan Minh Liêm, Chủ tịch Hội Sinh viên sau đại học của Đại học Texas - Viện Anderson; Ngư dân Lê Văn Sang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng; Tráng Seo Pao, Phó Chủ tịch xã Hoàng Thu Phố, Bắc Hà (Lào Cai); Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc chi nhánh Viettel Thái Nguyên; Đại uý Lê Trung Thành, thuyền trưởng tàu Cảnh sát biển 4033, Hải đội 201, Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2, Núi Thành, Quảng Nam. Thiếu tá Phan Mạnh Hùng, Đội trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Nghệ An; Thạch Kim Tuấn, vận động viên cử tạ quê Bình Thuận; Quách Hoàng Nhi, học sinh lớp 5B, trường Tiểu học Nam Thành Công, Hà Nội; Tiến sĩ Nguyễn Bá Hải, Giảng viên trường đại học Sư phạm kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ những trăn trở của bản thân để giúp người dân địa phương vươn lên thoát nghèo, anh Tráng Seo Pao, Phó Chủ tịch xã Hoàng Thu Phố, Lào Cai, một trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu nói: “Từ cảnh nghèo khó của bà con đã giúp tôi vươn lên trong học tập. Khi tốt nghiệp cũng chính là lúc dự án được triển khai, để đem những kinh nghiệm, định hướng cho bà con thoát nghèo. Khi đã có con đường rồi thì giúp đời sống của bà con được cải thiện dần”.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng và Nhà nước, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đã đạt được thời gian qua. Đồng thời tin tưởng rằng, dân tộc Việt Nam có những người tài như vậy nhất định dân tộc không nghèo khổ, sẽ vươn lên xứng đáng với lịch sử của đất nước và thời đại. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn, mỗi bạn trẻ không nên bằng lòng với những thành tích đã được, cần tiếp tục học tập, sáng tạo, phát huy sức mạnh dân tộc trong giai đoạn mới.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Tôi rất mong các bạn trẻ dành sự hài lòng về sự phát triển đất nước, để thấy được chỗ không hài lòng để làm tốt hơn. Với tinh thần đó, tôi chúc mừng các gương mặt tiêu biểu và gương mặt tiêu biểu, vì chúng ta tự hào rằng các bạn sẽ đưa đất nước chúng ta tiến lên khi đất nước kỷ niệm 100 năm thành lập nước”.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng trao bằng khen Trung ương Đoàn, phần thưởng cho 10 gương mặt triển vọng. Trong khuôn khổ chương trình, ngày mai 29/3 các đại biểu tham gia “Hành trình về nguồn”, dâng hương báo công tại Đền Hùng, Phú Thọ, khu danh thắng Tây Thiên, Tam Đào, Vĩnh Phúc./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên