Lễ tri ân và trưởng thành của học sinh lớp 12 trường THPT Võ Minh Đức: Buổi chia tay đầy cảm xúc

Cập nhật: 18-05-2011 | 00:00:00

Tháng 5, hoa phượng nở đỏ rực sân trường. Đây cũng là thời điểm học sinh (HS) sắp bước vào hè. Với HS lớp 12, từ mùa hè này các em sẽ mãi mãi rời xa mái trường phổ thông thân yêu sau 12 năm miệt mài đèn sách. Tháng 5, thời điểm tất bật ôn tập, chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng, nhưng thầy trò lớp 12 trường THPT Võ Minh Đức (TX.TDM) vẫn dành buổi sáng chủ nhật vừa qua (15-5) để làm lễ chia tay. Buổi lễ còn có khá đông phụ huynh HS đến chứng kiến thời khắc con em mình đã trưởng thành, nói lời tri ân với thầy cô, cha mẹ, những người đã nuôi dưỡng, giáo dục các em nên người như ngày hôm nay.

 

Đóa hoa thay lời tri ân gửi đến thầy cô

Trong sự quyến luyến tình cảm thầy trò, thầy Nguyễn Văn Cứu, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu: “3 năm ở bậc THPT là quãng thời gian không dài, nhưng cũng đủ để 489 HS lớp 12 biến tất cả nơi đây thành những kỷ niệm, những tình cảm yêu thương nhất của tuổi học trò. Trong 3 năm, các em đã được thầy cô truyền dạy, không chỉ kiến thức mà còn dạy cách sống, cách làm người... Các em hãy ghi nhớ những lời dạy ấy để vững tin bước vào tương lai phía trước. Trong 3 năm học tập và rèn luyện, các em đã có nhiều đóng góp xây dựng mái trường Võ Minh Đức ngày một lớn mạnh, nhà trường ghi nhận công lao của các em”.

Bày tỏ lòng biết ơn thầy cô, em Nguyễn Phương Anh, HS lớp 12B1 thổ lộ: “Nếu gia đình là điểm tựa thì nhà trường là xã hội thu nhỏ. Ở đây, chúng em được học, được giáo dục để trở thành người có ích. Xin cảm ơn những lời dạy của thầy cô, dù đôi lúc có nghiêm khắc nhưng ẩn chứa ở đó đầy lòng yêu thương. Điều đáng quý là tấm lòng của thầy cô đã dành cho HS, chúng em xin ghi tạc những lời dạy ấy để khi bước ra đường đời, chúng em trưởng thành hơn”. HS Mẫn Ngọc cũng tỏ ra xúc động khi được hỏi đến những kỷ niệm về người thầy, em nói: “Thầy cô là những người đưa đò cần mẫn, cung cấp hành trang kiến thức để hôm nay chúng em tự tin bước vào đời. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học thật tốt, trước mắt là đạt kết quả cao ở 2 kỳ thi: tốt nghiệp và đại học”.

Nếu như thầy cô là người đưa đò, truyền đạt cho các em biết bao kiến thức quý báu, thì cha mẹ là người có công nuôi dưỡng các em khôn lớn thành người. “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha...”. Nghẹn lời vì xúc động, Mẫn Ngọc nói, công lao khó nhọc của cha mẹ trải dài theo sự khôn lớn của chúng con. Chúng con sẽ cố gắng thật nhiều để hoàn thành trách nhiệm, bổn phận của người con trong gia đình, người công dân có ích cho xã hội.

Trước phút chia tay học trò yêu dấu, cô Nguyễn Thị Nhung, đại diện cho giáo viên của trường: Hội đồng sư phạm nhà trường đã hết sức tận tâm, tích lũy hành trang để các em vào đời. Thầy cô đã cung cấp kiến thức cho HS, quá trình chế tạo, sáng tạo là do các em. Cô cũng mượn lời của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn để nhắc nhở HS: “Chim rời đàn chim bay vào đời... hãy bay nhé, xin đừng xếp cánh chim ơi”.

Chia tay HS lớp 12 trường Võ Minh Đức ra về, chúng tôi vẫn còn cảm xúc lâng lâng khi nhớ đến câu nói của một HS với nhóm bạn trước khi chuẩn bị chào cờ: “Tụi mình còn chào cờ ở trường được mấy lần nữa đâu...”! Tâm trạng luyến tiếc về lứa tuổi học trò, bịn rịn khi chia tay mái trường yêu dấu đã xâm chiếm tâm hồn các em; xen lẫn vào đó là sự hối hận vì những lời nói, hành động bồng bột của các em trước kia nếu có đã lỡ làm cho thầy cô đôi chút phiền lòng.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X