Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại Malaysia và Nhật Bản

Cập nhật: 14-08-2020 | 11:31:47

Đại sứ Lê Quý Quỳnh ghi sổ tang tại lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. (Ảnh: TTXVN/phát)

Tại Kuala Lumpur, sáng 14/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tổ chức lễ viếng ông Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tham dự lễ viếng có Đại sứ Lê Quý Quỳnh cùng toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện khác của Việt Nam tại địa bàn.

Thay mặt tập thể Đại sứ quán, Đại sứ Lê Quý Quỳnh đã bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Đại sứ đã ôn lại những nét chính yếu trong cuộc đời hoạt động cách mạng hơn 50 năm của nguyên Tổng Bí thư, từ những ngày đầu đồng chí tham gia cách mạng, được hun đúc và trưởng thành trong môi trường Quân đội qua các cuộc chiến tranh, cho đến khi được Đảng giao trọng trách Tổng Bí thư.

Đại sứ Lê Quý Quỳnh nhấn mạnh trên bất kỳ cương vị công tác nào, ông Lê Khả Phiêu cũng luôn tuyệt đối trung thành với Ðảng, với Tổ quốc, với nhân dân, giữ vững khí tiết, phẩm chất của người chiến sỹ cộng sản, phẩm chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ," không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trong công tác, đồng chí luôn đổi mới, quyết đoán, nhanh nhạy, bám sát thực tiễn, gần dân, chăm lo cho dân, dám chịu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và cũng rất giản dị, sâu sắc, nhân văn trong cuộc sống, được đồng chí, đồng đội và nhân dân yêu mến, bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Với những công lao và thành tích to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Ðảng, của dân tộc, đồng chí đã được Ðảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, Huy hiệu 70 năm tuổi Ðảng và nhiều huân chương, huy chương cao quý.

Để tưởng nhớ đồng chí Lê Khả Phiêu, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cũng tổ chức mở sổ tang điện tử trong hai ngày 14 và 15/8 tới; treo cờ rủ từ ngày 14 cho đến hết ngày 15/8 tới.

Cùng ngày, theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Tham dự lễ viếng có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam; cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản; đại diện bộ, ngành Nhật Bản và phái đoàn ngoại giao của một số nước ở thủ đô Tokyo và đại diện bà con Việt kiều đang sinh sống và học tập ở Nhật Bản.

Trong không khí thành kính và trang nghiêm, các đại biểu đã dành 1 phút mặc niệm để bày tỏ lòng tiếc thương đối với nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Sau đó, đại diện các tổ chức và cá nhân đã xúc động ghi sổ tang. Trong sổ tang, Đại sứ Vũ Hồng Nam viết: "Tập thể Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản vô cùng thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Đồng chí đã hy sinh cả cuộc đời mình cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc và xây dựng đất nước. Trên cương vị Tổng Bí thư, đồng chí đã thổi một luồng gió mới vào công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đưa Đảng Cộng sản Việt Nam phát triển vững mạnh, tạo được niềm tin vững chắc của nhân dân."

Thay mặt Đại sứ quán Lào tại Nhật Bản, ông Viroth Sundara, Đại sứ Lào tại Nhật Bản đã gửi lời chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Trong sổ tang, Đại sứ Sundara viết: "Thay mặt Đại sứ quán Lào tại Nhật Bản, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam về sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Đồng chí Lê Khả Phiêu là một trong những nhà lãnh đạo đã đóng góp không mệt mỏi cho các thành tựu nổi bật trong công cuộc bảo vệ tổ quốc và phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, cũng như cho việc tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và sự đoàn kết đặc biệt giữa hai nước anh em."

Đại diện các nước khác như Singapore và Nhật Bản cũng đều bày tỏ sự tiếc thương và kính trọng đối với nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên