League Cup nước Anh, Manchester City - Newcastle: “Chích chòe” khó cất cao tiếng hót

Cập nhật: 29-10-2014 | 10:48:31

Thất bại trước West Ham 1-2 trên sân khách ở vòng 9 Premier League khiến Man City ngậm ngùi rơi xuống vị trí thứ 3. Điều này ảnh hưởng không ít đến tinh thần thi đấu của họ, khi tiếp Newcastle trên sân nhà Etihad ở vòng 16 đội League Cup nước Anh.

Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 30-10, người hâm mộ nửa xanh thành Manchester có dịp chứng kiến đội bóng con cưng thi đấu ra sao trước chích chòe Newcastle tại sân chơi League Cup. Ở đấu trường UEFA Champions Leage (UCL), Man xanh vẫn thi đấu nhạt nhòa khi để thua Bayern Munich 1-0, hòa AS Roma 1-1 và CSKA Moskva 2-2. Có vẻ như Man City không lường trước một tương lai khó khăn đang chờ, khi họ bay cao với cú đúp danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng và League Cup nước Anh ở mùa vừa qua. Trong khi các đối thủ nặng ký như Chelsea, MU, Arsenal rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng, Man City chỉ mang về vài gương mặt không mấy nổi trội như Fernando, Mangala và 2 người cũ là Sagna (Arsenal) cùng lão tướng Lampard. Mùa rồi, Y.Toure tỏa sáng và giúp Man xanh giữ vững trục giữa và cân bằng trong lối chơi. Giờ đây, tiền vệ người Bờ Biển Ngà không thể cầm trịch ở khu trung tuyến. Với 9 bàn, một mình chân sút Aguero liên tục phát pháo và dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League. Sẽ ra sao khi anh và Dzeko bị khóa chặt? Đến làm khách gặp West Ham, đội chủ nhà đã phong tỏa cặp Aguero - Dzeko và dẫn trước 2-0 sau pha lập công của Amalfitano và Shakho. Bàn rút ngắn cách biệt 1-2 của Silva chỉ phần nào làm vơi nỗi buồn cho Man City.

Trong khi đó, chích chòe vừa cất tiếng hót át hẳn tiếng gáy của gà trống Tottenham. Dù thi đấu trên sân khách và sớm bị dẫn trước 1-0 sau pha ghi bàn của Adebayor, 2 bàn thắng của Ameobi và Perez cũng đủ giúp đội khách giành trọn 3 điểm. Lối chơi rắn, không ngại va chạm với 4 thẻ vàng sẽ được thầy trò A.Pardew áp dụng hòng chống lại sức tấn công từ đoàn quân của HLV Pellegrini. Chưa một lần nâng cao League Cup so với con số 3 mà Man City giành được, chích chòe sẽ nỗ lực vượt qua Man City, dù có thể phải bước vào những loạt “đấu súng” định mệnh. Lịch sử 66 lần làm khách tại Etihad luôn để lại nhiều nỗi buồn hơn niềm vui cho Newcastle (thắng 12, hòa 39, thua 15). Ở 6 lần đọ sức gần đây trên mọi mặt trận, điều đó còn thê thảm hơn khi Newcastle luôn là kẻ bại trận. Thất bại 2-0 ngay trên sân nhà tại sân chơi League Cup mùa rồi (31-10-2013) như lời cảnh báo đến Newcastle. Nếu Man xanh không mặn mà với trận đấu này để dồn lực cho Premier League và UCL, chích chòe mới mong cất cao tiếng hót giữa bầu trời Etihad hừng hực lửa.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên