Leandro gia nhập Becamex Bình Dương: Khi khu rừng có nhiều “cọp dữ”!

Cập nhật: 15-09-2010 | 00:00:00

Sau khi báo Bình Dương đăng tải thông tin CLB Becamex Bình Dương (B.BD) ký hợp đồng thành công với tiền vệ Leandro, lập tức tạo nên 2 luồng dư luận khác nhau trong giới cổ động viên khi đón nhận tin tức xung quanh việc cầu thủ người Brazil gia nhập đội bóng đất Thủ...

Theo thăm dò của chúng tôi, đa số các CĐV đều tỏ ra bất ngờ, phấn khích trước tin Leandro trở thành người của Bình Dương. Anh Nguyễn Phương Tú, ngụ khu phố Thạnh Bình, thị trấn An Thạnh, huyện Thuận An cho rằng: “Ở mùa bóng 2011, B.BD sẽ trình làng hàng tiền vệ mạnh nhất Việt Nam. Chưa tính đến các cầu thủ nội, mà chỉ cần nghĩ đến việc siêu sao Leandro đá cặp cùng cựu tuyển thủ Mỹ Lee Nguyễn, chơi nhô cao hơn 1 chút là ngôi sao Philani thì đủ hình dung sức mạnh tấn công của đội bóng đất Thủ sẽ lợi hại đến mức nào.” Những CĐV có cùng quan điểm với anh Tú còn cho rằng: Với việc có mặt của Leandro, các phương án tấn công của B.BD sẽ trở nên rất đa dạng và hiệu quả.

 

Leandro được xem là “vua bóng đá Hải Phòng” sẽ hòa nhập tốt ở B.BD?

Tuy nhiên, bên cạnh sự hồ hởi, vui mừng thì cũng có không ít CĐV đặt ra sự hoài nghi về khả năng thi đấu thành công của “siêu quậy” đến từ đất Cảng. Chú X. một CĐV quen mặt ở khu khán đài A sân Gò Đậu chép miệng: Thằng “Rô” hay thiệt, nhưng nó trời thần lắm. Hồi ở XM Hải Phòng, không chỉ các ngoại binh phải xếp re, thừa nhận vai trò đầu lĩnh của Leandro mà cả HLV trưởng cũng bất trị với nó. Nghe đâu lãnh đạo đội bóng Hải Phòng hết chịu nổi những yêu sách đặc biệt của nó, như cấp xe hơi, căn hộ riêng và cả chế độ tập luyện riêng (!) nên mới không giữ Rô lại khi hết hợp đồng. Tay này chỉ cần đá vài trận coi được là sẽ giở chứng với đồng đội và HLV ngay thôi. Kỷ luật không cho nó thi đấu thì uổng tiền tỷ mua về, mà cho nó vô sân thì càng “chết” lớn với kiểu đá chặt chém thô bạo, gây sự với đối phương và đồng đội để bị thẻ. Mấy ông thấy, mùa bóng rồi có cầu thủ ngoại nào mà đá “gấu”, nghỉ nhiều trận nhất giải do 3 thẻ đỏ và vô số thẻ vàng như Leandro không?

Ngoài việc dè chừng và hạn chế những tật xấu bên trong và ngoài sân của Leandro, theo chúng tôi, lãnh đạo và BHL đội B.BD trong thời gian sắp tới sẽ còn phải nhức đầu khi sở hữu một cầu thủ có cá tính mạnh và thích làm thủ lĩnh như cựu tiền vệ đất Cảng. Trước hết, về lý thuyết Leandro có thể đá cặp cùng Lee Nguyễn ở tuyến giữa, nhưng cả 2 cầu thủ này đều là dạng cầu thủ có cá tính đặc biệt, nên chưa chắc ai sẽ chịu ai. Hơn nữa, cả 2 đều có xu hướng tấn công, nên tuyến giữa của B.BD sẽ thiếu một chuyên gia thu hồi bóng nếu Leandro và Lee Nguyễn cùng đá ở trung tâm. Vì thế, nếu không chấp nhận cạnh tranh sòng phẳng, hoặc không còn thích nghi, thiếu hiệu quả ở vai chạy cánh thì Lee Nguyễn sẽ khó mà có chân trong đội hình xuất phát của B.BD. Đương nhiên, cựu cầu thủ PSV Eindhoven và tuyển thủ Mỹ không phải đến B.BD để làm cầu thủ dự bị. “Cánh rừng” B.BD khó có thể dung hòa cùng lúc 2 “con cọp” Lee và Rô. Do đó, nhiều khả năng sẽ có 1 “cọp” phải ra đi.

Đó là còn chưa kể, sau khi những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn như Trường Giang, Kesley chia tay, Philani đương nhiên được xem là tân thủ lĩnh của B.BD bên cạnh đội trưởng Quang Thanh. Liệu “ông trời con” Leandro có chấp nhận xếp “dưới cơ” Philani và cả Quang Thanh? Lo lắng này chẳng phải là không có cơ sở. Hãy nhớ lại vì sao Leandro - Aniekan -Quang Huy đánh nhau trước mắt BHL và CĐV XM Hải Phòng sau trận đấu hoặc buổi tập thì đủ cơ sở để nhận định trong mùa bóng 2011, nội bộ cầu thủ của B.BD phải giỏi lắm mới giữ cho “sóng yên biển lặng”! Sẽ không thừa, nếu ngay từ lúc này lãnh đạo và BHL B.BD chuẩn bị “chiếc vòng kim cô” để trị cầu thủ lắm tài nhiều tật Leandro. Đây cũng là cách để hạn chế những chuyện buồn phá đội, phá HLV trưởng như đã từng xảy ra ở mùa bóng 2010!

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên