Lee Nguyễn sẽ ra sân với tư cách nội binh

Cập nhật: 19-05-2011 | 00:00:00

Lãnh đạo CLB và Ban huấn luyện Becamex Bình Dương (B.BD) vừa ghi dấu thêm một thành công khi đã tháo gỡ xong những vướng mắc xung quanh Lee Nguyễn. Cầu thủ Việt kiều Mỹ  này đã chính thức ở lại cùng đội bóng B.BD thêm ít nhất là nửa mùa giải sau khi được đăng ký thi đấu với tư cách nội binh trong giai đoạn lượt về mùa bóng 2011. Hôm 17-5 vừa qua (hạn chót rút lại danh sách đăng ký thi đấu), Lee Nguyễn cùng người đại diện và phía lãnh đạo - Ban huấn luyện CLB B.BD đã chính thức đăng ký cầu thủ mang áo số 42 vào danh sách thi đấu của đội bóng đất Thủ ở giai đoạn lượt về V-League 2011.

  Lee Nguyễn (42) trong buổi tập của B.BD Có thể nói, sau khi đội B.BD cho thấy sự khởi sắc của mình thì chuyện của cầu thủ Lee Nguyễn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất hiện nay nơi các CĐV bóng đá đất Thủ. Trong mắt nhiều CĐV Bình Dương, Lee Nguyễn vẫn là cầu thủ ngoại mà họ dành nhiều tình cảm, không chỉ vì cựu tuyển thủ Mỹ này đang mang trong mình dòng máu Việt. Với phẩm chất kỹ thuật cá nhân siêu hạng, nhãn quan chiến thuật rất tốt, Lee Nguyễn xứng đáng được giới chuyên môn đánh giá là một trong những cầu thủ có đẳng cấp “xịn” nhất mà V-League đang may mắn sở hữu. Trong mùa bóng năm nay, Lee Nguyễn từng mang lại những phút giây ngất ngây cho người hâm mộ khi tỏa sáng rực rỡ trong trận thắng Thanh Hóa 4-3. Trận đó, Lee Nguyễn đã in dấu giày của mình lên cả 4 bàn thắng của B.BD, đồng thời trực tiếp thực hiện 1 bàn thắng được ca ngợi là siêu phẩm: ghi bàn từ khoảng cách hơn 40m. Ngoài trận đấu để đời trên, Lee Nguyễn còn góp công lớn trong chiến thắng của B.BD ngay trên sân Đồng Tâm Long An, trong bối cảnh vắng mặt cả Leandro và Philani vì thẻ phạt và chấn thương.

Tiếc là, số lần ra sân của Lee Nguyễn ở giai đoạn 1 quá ít ỏi. Nếu như 3 trận đầu mùa bóng, Lee Nguyễn không thể ra sân thi đấu vì được đăng ký với tư cách nội binh - nhưng trong chế độ chờ - thì phần còn lại của giai đoạn 1 mùa bóng 2011, cầu thủ quê gốc ở Bến Tre này phải nằm ngoài danh sách thi đấu vì lý do chấn thương. Sau chiến thắng trước Thanh Hóa ở vòng đấu thứ 6, Lee Nguyễn đã bị hậu vệ HN.ACB phạm lỗi gây nên chấn thương nghiêm trọng ở vòng đấu thứ 7. Với chấn thương rạn xương mu bàn chân, Lee Nguyễn phải làm khán giả trên băng ghế dự bị, trên khán đài và nhốt mình tại nhà trong suốt 6 trận đấu còn lại của lượt đi. Đây là giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời thi đấu chuyên nghiệp của cầu thủ từng có thời gian thi đấu cho CLB PSV Eindhoven (Hà Lan) này. Vì thế, ngay từ khi giai đoạn lượt đi còn chưa khép lại, lãnh đạo CLB B.BD đã tiến hành thử việc rất nhiều ngoại binh để chuẩn bị “thay máu” cầu thủ ở giai đoạn lượt về. Dường như không hài lòng về động thái này của lãnh đạo CLB, Lee Nguyễn (và người đại diện đồng thời cũng là cha ruột của mình đã thu xếp quay về Mỹ, nói là để chữa trị chấn thương) tự ý rời CLB mà chưa được phép của lãnh đạo và Ban huấn luyện. Bức xúc về hành động tự phát của Lee Nguyễn, lãnh đạo CLB B.BD rất muốn “làm tới nơi tới chốn để giữ nghiêm kỷ luật của đội”. Theo lời một lãnh đạo CLB B.BD thì “việc Lee Nguyễn bị chấn thương khi thi đấu cho B.BD thì CLB sẽ đứng ra chữa trị, sẵn sàng đưa ra nước ngoài phẫu thuật, trị liệu để anh ấy sớm trở lại sân cỏ giúp CLB. Tại sao anh ta lại hành xử thiếu tính kỷ luật như vậy, chúng tôi sẵn sàng thanh lý hợp đồng để Lee Nguyễn ra đi nếu như phía cầu thủ này muốn vậy”.

Cuối cùng, “sự căng thẳng” giữa Lee Nguyễn và CLB B.BD cũng đã được giải quyết êm đẹp. Lee Nguyễn cùng người đại diện và phía lãnh đạo - Ban huấn luyện CLB B.BD đã chính thức đăng ký cầu thủ mang áo số 42 vào danh sách thi đấu của đội bóng đất Thủ ở giai đoạn lượt về V-League 2011. Điểm đáng chú ý, Lee Nguyễn nếu được ra sân sẽ thi đấu với tư cách nội binh như Vũ Phong, Anh Đức chứ không còn là ngoại binh. Tuy nhiên, hiện tại các thủ tục để Lee Nguyễn được công nhận chính thức tư cách của một công dân Việt Nam thì vẫn chưa được hoàn tất. Vì thế, nếu trong các vòng đấu tới, vẫn chưa xong thủ tục nhập tịch thì Lee Nguyễn sẽ tiếp tục không được thi đấu dù đã khỏi chấn thương. Hiện tại, CLB B.BD và gia đình Lee Nguyễn đang tích cực hoàn tất các thủ tục nhập tịch cho Lee và hy vọng mọi chuyện sẽ thuận lợi nhanh chóng, để tài năng này sớm được trở lại sân cỏ.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên