Giải Ngoại hạng Anh

Leicester - Man City: Cuộc chiến giành ngôi đầu

Cập nhật: 29-12-2015 | 14:46:56

Vòng đấu cuối cùng ở giải Ngoại hạng Anh càng trở nên nóng bỏng khi Leicester quyết tâm giành mục tiêu vô địch lượt đi trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 30-12, cả hai cùng bước vào sân King Power cho cuộc chiến giành ngôi đầu bảng.

 Y.Toure (giữa) sẽ là thủ lĩnh ở tuyến giữa của Man City

 Sau những tháng ngày tươi đẹp ngự trị trên ngai vàng Premier League, lần thứ 2 Leicester chấp nhận trắng tay khi để thua Liverpool 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Anfield. Trong 1 ngày mà chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Vardy bị sốt và người đồng đội Mahrez có vẻ quá tải do lịch thi đấu khắc nghiệt vào dịp cuối năm, Leicester không thể kéo dài mạch bất bại.

Tan trận, HLV Ranieri cho biết: “Chúng tôi phải quên đi thất bại vừa qua và chuẩn bị cho thử thách sắp tới gặp tảng đá khổng lồ Man City”. Dẫu sao, Leicester vẫn xếp ở vị trí cao nhất trên bảng tổng sắp với 38 điểm hơn Arsenal 2 điểm và Man City 3 điểm. Nếu Arsenal bị Bournemouth cầm chân, chỉ cần hòa “Man xanh” ở vòng đấu cuối, Leicester nghiễm nhiên trở thành nhà vô địch lượt đi. Đó là động lực để “Bầy cáo” quyết tâm giành chiến thắng trước Man City ngay trên sân nhà.

Bên kia chiến tuyến, Man City vừa viết nên bài ca chiến thắng khi đánh bại Sunderland 4-1. Đồng loạt Sterling, Y.Toure, Bony và De Bruyne cùng lên tiếng với 4 bàn thắng vào lưới đội xếp áp chót Sunderland. Điều đó thêm kích thích tinh thần thi đấu của Man City.

Sau những lục đục nội bộ, Man City không muốn làm tổn thương các cổ động viên nhiệt thành đã sát cánh bên họ. Trong 34 lần hành quân đến Leicester, Man City giành được 19 chiến thắng, hòa 8 và để thua 7. Tuy nhiên trong 4 lần chạm trán gần đây, Man City bất bại khi rời sân King Power (thắng 2, hòa 2). Nếu Arsenal bại trận, chỉ cần vượt qua Leicester, thầy trò HLV Pellegrini sẽ soắn ngôi đầu do hơn đối phương về hiệu số bàn thắng bại.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên