Lên phương án cách ly y tế cho người nước ngoài vào Bình Dương làm việc

Cập nhật: 14-11-2020 | 09:00:08

Theo Sở Y tế, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu nhập cảnh cho các chuyên gia nước ngoài vào làm việc tại Bình Dương cần thực hiện theo quy trình. Sau khi các công ty, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục cho người nước ngoài nhập cảnh vào Bình Dương, Sở Y tế sẽ tiếp nhận các trường hợp.

Với các chuyên gia, lao động nước ngoài đã được cách ly y tế tại các cửa khẩu hoặc các tỉnh, thành, trước khi về Bình Dương phải có chứng nhận hoàn thành cách ly y tế, kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất 2 lần với bệnh Covid-19; tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tại công ty hoặc nơi cư trú. Trong trường hợp các chuyên gia, lao động nước ngoài được đưa về Bình Dương cách ly qua cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh), cửa khẩu Hoa Lư (tỉnh Bình Phước), Sở Y tế tỉnh phải nhận được văn bản của Sở Y tế tỉnh Tây Ninh hoặc Sở Y tế tỉnh Bình Phước về việc phối hợp tiếp nhận, cách ly.

Ngành y tế tỉnh sẽ bố trí nhân lực, phương tiện tiếp nhận các trường hợp về cách ly, nếu dưới 20 người, cách ly tại các Trung tâm Y tế tuyến huyện, trên 20 người sẽ cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng hoặc 2 tòa nhà Becamex Mỹ Phước - TX.Bến Cát. Trường hợp nhập cảnh từ Sân bay Tân Sơn Nhất, Quân khu 7 sẽ điều phối về cách ly tại các tỉnh, thành trong nước.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên