“Lên thành phố” từ sự đồng thuận

Cập nhật: 06-07-2019 | 08:24:27

Chuẩn bị“Lên thành phố” là cụm từ mà nhiều người dân trên địa bàn TX.Dĩ An và TX.Thuận An chia sẻ với nhau trong những ngày qua trong niềm hân hoan và với tâm thế của những cư dân của những đô thị mới đang ngày càng phát triển. Bởi đơn giản, đây cũng chính là thành quả xuất phát từ sự đồng thuận, chung tay của các tầng lớp nhân dân tại hai địa phương này, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương để cụ thể hóa các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của hai thị xã đã đề ra trên cơ sở ý Đảng, lòng dân. 

Trong những năm qua, nhờ tạo được sự đồng thuận đối với các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, cùng với sự năng động, sáng tạo, đổi mới cách nghĩ cách làm, tạo đột phá để phát triển, Bình Dương từ một tỉnh có xuất phát điểm thấp, nay đã trở thành địa phương có nền công nghiệp phát triển, là điểm sáng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền sản xuất công nghiệp, diện mạo đô thị của địa phương cũng ngày càng khởi sắc. Hiện tại, Bình Dương đã có một thành phố là Thủ Dầu Một đạt chuẩn đô thị loại I, trực thuộc tỉnh và 4 thị xã, bao gồm: TX.Dĩ An, TX.Thuận An, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát…

Hòa chung tốc độ phát triển của tỉnh, trong những năm qua, TX.Thuận An và TX.Dĩ An cũng tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ về công nghiệp và đô thị. Tính đến thời điểm này, cả hai địa phương đã cơ bản hội đủ các tiêu chí để trở thành thành phố trực thuộc tỉnh. Đây cũng là kết quả của một quá trình lâu dài, kế thừa những kết quả của nhiều nhiệm kỳ, trong đó sự đồng thuận và chung tay cụ thể hóa các mục tiêu phát triển được đề ra trên cơ sở ý Đảng, lòng dân của các tầng lớp nhân dân đóng vai trò quyết định.

Mới đây, qua việc lấy ý kiến của các tầng lớp nhân dân về việc thống nhất đưa hai thị xã này lên thành phố, tuyệt đại đa số người dân bày tỏ sự đồng tình và vui mừng trước bước phát triển mới của quê hương. Người dân vui mừng vì “Lên thành phố” cũng là thành quả của chính người dân khi đã luôn cùng với cấp ủy, chính quyền đồng lòng, chung sức để thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển. Tuy vậy, vẫn có những thông tin gây trái chiều dư luận, cho rằng người dân hai địa phương này lo lắng khi lên thành phố vì giá đất tăng cao! Phải khẳng định rằng, đây là những thông tin xấu, gây hoang mang dư luận người dân và cản trở sự phát triển nói chung. Trên thực tế, qua lấy ý kiến, lần lượt có đến trên 98% và 99% người dân tại TX.Dĩ An và TX.Thuận An đồng thuận với chủ trương lên thành phố.

Trong quá trình xây dựng và phát triển đô thị nói chung, hướng đến xây dựng thành phố thông minh nói riêng, Bình Dương luôn đặt mục tiêu đầu tiên là lấy con người làm trung tâm, vì con người, phát triển bền vững, phục vụ và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Đó cũng là cơ sở để Bình Dương tạo được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện thắng lợi mục tiêu này.

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên