Leonardo làm HLV Inter Milan

Cập nhật: 25-12-2010 | 00:00:00

Ít ngày sau khi sa thải ông Benitez, nhà ĐKVĐ Serie A và Champions League đã chính thức bổ nhiệm cựu HLV AC Milan Leonardo tiếp quản vị trí này.

 

Do HLV Leonardo chưa có nhiều kinh nghiệm trên băng ghế chỉ đạo, nên Inter Milan tỏ ra khá thận trọng. Bằng chứng là chủ tịch Moratti chỉ đồng ý hợp tác với chiến lược gia này trong khoảng thời gian khá ngắn – 1 năm rưỡi. Trong trường hợp đội bóng thi đấu tốt, HLV Leonardo sẽ được gia hạn thêm thời gian.

 

 

Tân HLV Inter Milan - Leonardo

 

Thông tin này đã được xác nhận trên trang web chính thức của Nerazzurri. “Chúng tôi chào đón Leonardo tới với sân Giuseppe Meazza. Ông ấy sẽ ở lại với Inter Milan tới ngày 30-6-2012. Inter Milan kỳ vọng những kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao tại Serie A của Leonardo sẽ giúp ích cho đội bóng”.

 

Với việc được bổ nhiệm lần này, ông Leonardo trở thành HLV thứ 5 từ trước tới nay có vinh dự dẫn dắt của 2 đội bóng thành Milan.

 

Chiến lược gia 41 tuổi này dẫn dắt AC Milan hồi tháng 5-2009, thay thế cho HLV Ancelotti chuyển tới Chelsea. Xuất thân là một tiền vệ tài hoa và có thiên hướng tấn công, Leonardo đã hình thành nên lối chơi tấn công mạnh mẽ cho đội quân áo sọc đỏ đen.

 

Thế nhưng, những mâu thuẫn đã khiến Leonardo và AC Milan chia tay nhau vào cuối mùa giải 2009-2010.

 

Tiếp quản chiếc ghế tại Giuseppe Meazza, Leonardo sẽ đối mặt với rất nhiều thử thách. Ông phải đưa được Inter Milan trở lại nhóm dẫn đầu thay vì vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và 13 điểm kém hơn so với đội bóng cũ AC Milan.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên