Lewandowski thiết lập kỷ lục mới

Cập nhật: 01-11-2019 | 08:59:30

Chiến thắng 2-1 trước Union Berlin trên thánh địa Allianz Arena ở vòng 9 giúp “Hùm xám” xứ Bavaria tạm xếp nhì bảng. Khoảng 70.000 khán giả trên khán đài đã vỡ òa khi tiền đạo Lerwandowski (ảnh) nhân đôi cách biệt ở phút 53 để thiết lập nên kỷ lục ghi bàn trong 9 trận liên tiếp tại Bundesliga.

Vào mùa bóng 2015-2016, Aubameyang đang khoác áo Arsenal vẫn còn thi đấu cho Dortmund tại Đức. Qua 8 vòng đấu liên tiếp ở mùa giải năm đó, tiền đạo người Gabon đều đặn “nổ súng” trong từng trận để lập kỷ lục ghi 9 bàn tại Bundesliga.

Với Lewandowski, anh không còn nhiều đối thủ cạnh tranh khi Aubameyang rời Dortmund và danh hiệu “Vua phá lưới” Bundesliga 2019 không nằm trong tầm tay chân sút người Ba Lan. Trước đó, Lewandowski từng sở hữu 3 danh hiệu tương tự vào năm 2014, 2016 và 2018.

Lewandowski là mẫu tiền đạo hiện đại với khả năng chơi bóng bằng đầu và thuận cả hai chân. Anh sở hữu tốc độ, chiều cao, cân nặng, di chuyển thông minh và khôn ngoan rình rập trong vòng cấm. Khả năng chọn vị trí chính xác giúp Lewandowski dễ dàng loại hàng thủ để ghi bàn.

Ngoài ra, anh thường khiến hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng 16m50 để được hưởng penalty. Hỗ trợ phòng ngự và kiến tạo là 2 khả năng mà hiếm trung phong cấm nào có được. Không quá ngạc nhiên khi “kẻ hủy diệt” sinh ngày 21-8-1988 sở hữu 391 bàn, trong đó 210 pha lập công cho “Hùm xám”.

Thêm vào đó, 60 bàn thắng cùng “Đại bàng trắng” Ba Lan minh chứng cho khả năng ghi bàn siêu việt của Lewandowski. Sau khi ghi bàn vào lưới United Berlin, anh vui vẻ tâm sự: “Tôi luôn nỗ lực hết mình để thực hiện những điều tốt đẹp nhất. Thật sung sướng khi chúng tôi giành chiến thắng, dĩ nhiên trong đó có kỷ lục của tôi”.

Với 13 pha lập công trong 9 trận liên tiếp, không những Lewandowski tạo nên mà còn có thể kéo dài kỷ lục này bởi phong độ xuất sắc hiện tại. Cục diện ở nhóm đầu của Bundesliga vẫn khá phức tạp. “Hùm xám” chỉ kém đội đầu bảng M’gladbach 1 điểm và đang bị Freiburg, Wolfsburg hà hơi nóng từ phía sau với cách biệt 1 điểm.

Hy vọng, Lewandowski tiếp tục tỏa sáng để ghi thêm nhiều cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên