Libya điều tra 1 tỷ USD Gaddafi cất giấu ở Nam Phi

Cập nhật: 03-06-2013 | 00:00:00

 Tờ Sunday Times của Nam Phi ngày 2-6 dẫn lời ông Salah Marghani, một quan chức Sứ quán Libya tại Nam Phi, nói rằng Libya đang lập "nhóm điều tra để thay mặt nhân dân Libya điều tra và bảo vệ các tài sản ở châu Phi."

Tờ báo đồng thời trích đăng các bức thư của các bộ trưởng tư pháp và tài chính Libya gửi những người đồng cấp Nam Phi, đề nghị giúp tìm kiếm các tài sản liên quan của ông Muammar Gaddafi có thể đã bị chiếm hữu một cách bất hợp pháp và được gửi hoặc cất giấu tại Nam Phi.

Cũng theo tờ báo này, các nhà điều tra Libya đã tìm được bằng chứng cho thấy một lượng tiền mặt, vàng và kim cương trị giá hơn 1 tỷ USD đang được cất giữ tại 4 ngân hàng và các công ty bảo mật của Nam Phi.

Phản ứng về thông tin này, phát ngôn viên Bộ Tài chính Nam Phi Jabulani Sikhakhane cho biết các cơ quan hữu trách Nam Phi đang trong quá trình xác minh vấn đề nêu trên.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên