Libya: Gần 600 người thương vong trong các đợt tấn công

Cập nhật: 26-03-2011 | 00:00:00

Phát biểu tại một cuộc họp báo tổ chức ở Tripoli, ông Khaled Omar, một quan chức Bộ Y tế Libya ngày 25-3 cho biết các cuộc tấn công của liên quân từ ngày 20-23/3 đã làm chết ít nhất 114 người và làm bị thương 445 người khác.

 

Theo ông Omar, trong thời gian trên, đã có 104 người bị chết ở Tripoli và ngoại ô thành phố này; 10 người chết tại Sirte, thành phố quê hương của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi, cách Tripoli khoảng 600km về phía Nam. Tuy nhiên ông Omar không cho biết trong số người thương vong kể trên có bao nhiêu thường dân và bao nhiêu người của lực lượng vũ trang Libya.

 

 Người dân dự đám tang những người thiệt mạng trong các vụ oanh tạc của lực lượng liên quân.

Trong một diễn biến liên quan, Phó Đô đốc Hải quân Mỹ William Bill Gortney, Giám đốc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, cùng ngày cho biết liên quân tiếp tục mở rộng các cuộc tấn công trên bộ nhằm vào Chính phủ Libya bên ngoài thị trấn Ajdabiyah do lực lượng chống chính phủ nắm giữ, tấn công các mục tiêu kiểm soát và chỉ huy của quân chính phủ quanh Tripoli.

 

Trong vòng 24 giờ qua, liên quân đã bắn 16 tên lửa hành trình Tomahawk vào Libya trong khi các máy bay của lực lượng này vẫn tiếp tục tuần tiễu trên bầu trời quốc gia Bắc Phi.

 

Cũng theo ông Gortney, Mỹ hiện đang trong quá trình chuyển giao quyền chỉ huy chiến dịch tại Libya cho NATO. Theo ông này, NATO hiện đã đảm nhiệm việc thực thi lệnh cấm vận vũ khí trên biển và sứ mạng tuần tiễu trên vùng cấm bay, tuy nhiên, trách nhiệm bảo vệ dân thường hiện vẫn nằm trong tay Mỹ và chi tiết cũng như thời gian chuyển giao công việc này hiện vẫn chưa được xác định.

 

Mỹ cũng đang xem xét tăng cường hỏa lực không quân, thích hợp hơn với việc tấn công lực lượng trên bộ của Libya tại các khu vực đô thị giao tranh như Misrata.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên