Liên đoàn lao động: Nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động gặp khó khăn

Cập nhật: 13-04-2020 | 08:10:46

Để kịp thời hỗ trợ người lao động (NLĐ) trên địa bàn gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Từ những hoạt động hỗ trợ này, NLĐ cảm thấy ấm lòng, yên tâm hơn...

 Từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm, LĐLĐ thành phố đã trao tặng nhiều phần quà cho người ở trọ gặp khó khăn

 Tình hình dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua đã có những tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty, xí nghiệp. Từ đó, việc làm và đời sống của NLĐ cũng bị ảnh hưởng không ít. Cùng với việc tăng cường tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho NLĐ hiểu và thực hiện đúng theo hướng dẫn của ngành y tế, trong thời gian qua, LĐLĐ thành phố cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn bởi tình hình dịch bệnh.

Ông Nguyễn Thanh Hoài Ân, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố, cho biết để hỗ trợ NLĐ khó khăn trên địa bàn, đặc biệt là những người ở trọ, LĐLĐ thành phố đã đề nghị các công đoàn cơ sở (CĐCS) cấp phường trên địa bàn phối hợp vận động chủ nhà trọ chia sẻ, hỗ trợ NLĐ trước tình hình dịch bệnh. Từ đó, CĐCS các phường đã chủ động đề xuất, phối hợp với UBND cùng cấp, các đoàn thể tại địa phương tổ chức vận động chủ nhà trọ chia sẻ như miễn, giảm, giãn tiền thuê trọ cho NLĐ. Song song đó, CĐCS các phường tiếp tục tổ chức các hình thức tuyên truyền tại khu nhà trọ nhằm nâng cao ý thức của NLĐ trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng, treo băng rôn tuyên truyền ở những khu nhà trọ có đông NLĐ. Qua tuyên truyền, vận động, nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn đã tham gia hưởng ứng rất tích cực. Đến nay, trên địa bàn đã có khoảng 150 chủ nhà trọ hưởng ứng, với hơn 1.770 phòng trọ được miễn, giảm tiền thuê phòng. Tổng giá trị miễn, giảm tiền trọ hơn 400 triệu đồng. Một số chủ nhà trọ còn hỗ trợ, tặng quà cho người ở trọ gặp khó khăn... “Việc hỗ trợ này của các chủ nhà trọ trong thời điểm dịch bệnh có ý nghĩa rất thiết thực. Qua đó, đã giúp nhiều NLĐ ở trọ bớt đi một phần khó khăn, lo lắng, cảm thấy yên tâm hơn...”, ông Ân cho biết.

Cùng với vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền nhà trọ, LĐLĐ thành phố còn triển khai vận động các nhà hảo tâm chung tay, đóng góp về nguồn lực để chia sẻ với NLĐ gặp khó khăn. Từ sự đóng góp này, LĐLĐ thành phố đã tổ chức đoàn đến tận nơi, trao tận tay cho người ở trọ, NLĐ gặp khó khăn nhiều phần quà ý nghĩa. Ngoài tặng quà, dịp này, các cán bộ công đoàn còn tuyên truyền, vận động NLĐ, người ở trọ chấp hành đúng các quy định và chung tay thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương.

Việc hỗ trợ NLĐ là đoàn viên công đoàn gặp khó khăn còn được thực hiện thông qua chính sách công đoàn. Ông Ân cho biết thêm, đoàn viên công đoàn, NLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, như bị mất việc làm hoặc tạm thời nghỉ làm do doanh nghiệp không có đơn hàng sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng/người/tháng. Ngoài ra, LĐLĐ thành phố còn vận động các nhà hảo tâm tặng thêm mỗi người 1 thùng mì và gạo. Thống kê ban đầu, trên địa bàn thành phố có hơn 100 người sẽ được nhận tiền hỗ trợ. “Chúng tôi đã phối hợp với nhà hảo tâm đến tận nơi trao quà cho NLĐ khó khăn ở các khu nhà trọ. Chính sách hỗ trợ kịp thời của Nhà nước cùng sự chia sẻ của cộng đồng xã hội trong thời điểm này có ý nghĩa hết sức cần thiết, góp phần bảo đảm cuộc sống cho NLĐ...”, ông Ân cho biết

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên