Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương: Nhiều hoạt động hỗ trợ công nhân lao động nghèo

Cập nhật: 19-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động.

  Bà Châu Thị Kim Thu, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao học bổng cho con CNVCLĐ nghèo vượt khó học giỏi. Cụ thể, trong 5 năm, các cấp công đoàn đã tổ chức xét và trao tặng trên 22.500 phần quà với tổng trị giá trên 12 tỷ đồng cho CNLĐ nghèo không có điều kiện về quê ăn tết, công nhân bị tai nạn lao động, con công nhân viên chức lao động bị nhiễm chất độc Dioxin; hỗ trợ vé xe cho 928 CNLĐ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về quê đón tết. Các cấp công đoàn đã duy trì, bổ sung, thành lập mới các nguồn quỹ như “Quỹ xoay vòng”, “Quỹ tương trợ khó khăn”, “Quỹ vì nữ công nhân lao động nghèo”… với tổng số vốn xoay vòng trên 33 tỷ đồng, giúp cho hơn 44.000 lượt nữ vay vốn; vận động ủng hộ “Quỹ vì phụ nữ và trẻ em nghèo” với số tiền trên 409 triệu đồng để trao 409 suất học bổng cho con CNVCLĐ nghèo vượt khó học giỏi; vận động xây dựng “Quỹ vì trẻ thơ” với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng giúp hơn 5.000 trường hợp trẻ em khó khăn.

Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động quyên góp quỹ “Tấm lưới nghĩa tình vì Trường Sa, Hoàng Sa” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực thực hiện với kết quả đạt được là 1,9 tỷ đồng.

Tiểu Liên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên