Liên đoàn Lao động tỉnh cùng doanh nghiệp tìm hướng giải quyết khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 20-02-2020 | 15:20:38

(BDO) Sáng 20-2,  Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề tháng 2 về tình hình phòng, chống dịch Covid-19. 


Công đoàn cơ sở đề xuất các giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp trong muà dịch bệnh

Theo đánh giá, thời gian qua các cấp công đoàn trong tỉnh đã kịp thời chỉ đạo công đoàn cơ sở (CĐCS) chủ động thực hiện tuyên truyền qua nhiều kênh thông tin. CĐCS đã phối hợp với Ban giám đốc công ty sử dụng các biện pháp phòng ngừa theo điều kiện từng doanh nghiệp (DN). Qua đó giúp cho người lao động (NLĐ) nâng cao nhận thức, chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Người sử dụng lao động cũng rất chủ động trong việc phối hợp, đầu tư trang thiệt bị, dụng cụ phòng dịch. Đa số các DN cũng đã thực hiện nghiêm việc cách ly NLĐ nước ngoài đến từ vùng dịch hoặc bố trí cho NLĐ tạm thời nghỉ việc. 

Tuy nhiên, hiện nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều DN gặp khó khăn, nhất là lĩnh vực da giày, may mặc, bởi 70% nguyên liệu được nhập khẩu từ Trung Quốc, hàng xuất khẩu cũng lưu kho tại Trung Quốc. Thời gian tới nếu dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp thì DN sẽ hết nguyên vật liệu, NLĐ sẽ ngừng tăng ca hoặc thậm chí DN phải tạm ngưng hoạt động...

Tại hội nghị, các cấp công đoàn mong muốn được cung cấp thông tin về dịch bệnh kịp thời hơn để DN chủ động xử lý. Đồng thời nắm chắc tình hình DN, NLĐ bị ảnh hưởng của dịch bệnh, nhất là bị ảnh hưởng sức khỏe, việc làm, tiền lương và thu nhập... nhằm kịp thời báo cáo, tham mưu, đề xuất các cấp, ngành chức năng có giải pháp kịp thời tháo gỡ, góp phần ổn định tình hình công nhân lao động, hoạt động sản xuất kinh doanh của DN. 

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên