Liên đoàn Lao động tỉnh: Tập trung chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Cập nhật: 13-01-2020 | 15:28:22

(BDO) “Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Đảng, về công đoàn, về giai cấp công nhân đối với đội ngũ đoàn viên, người lao động gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thiết thực chăm lo lợi ích, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ); tăng cường hoạt động tuyên truyền giáo dục, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của ĐV, NLĐ; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh”, đó là những nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động công đoàn năm 2020 được đề ra tại Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh lần thứ 6, nhiệm kỳ 2018-2023, tổ chức vào sáng 13-1. 


Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tổ chức công đoàn có thành tích xuất sắc trong năm 2019


Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua đơn vị xuất sắc của LĐLĐ tỉnh cho các tổ chức công đoàn có thành tích xuất sắc trong năm 2019

Năm 2019, các hoạt động đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của ĐV, NLĐ được tập trung thực hiện, đổi mới với nhiều nội dung, hoạt động thiết thực. Cụ thể, đã có 199 bản thỏa ước lao động tập thể (TULĐTT) được ký mới (đạt 133% chỉ tiêu Tổng LĐLĐ giao); nâng tổng số lên 1.828 bản TULĐTT còn hiệu lực áp dụng trong doanh nghiệp có công đoàn cơ sở. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn sơ sở (CĐCS) được các cấp công đoàn tập trung triển khai thực hiện với quyết tâm cao, hoàn thành chỉ tiêu năm 2019. Toàn tỉnh đã thành lập được 368 CĐCS, phát triển gần 88.000 đoàn viên. Đến nay, toàn tỉnh có 3.658 CĐCS với 785.000 đoàn viên trên tổng số gần 846.000 CNLĐ trong các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn.

*Dịp này, LĐLĐ tỉnh tổ chức họp mặt cán bộ công đoàn qua các thời kỳ và họp mặt báo chí nhân dịp Xuân Canh Tý 2020. Tại buổi họp mặt, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương Trương Thị Bích Hạnh đã gửi lời cảm ơn các cơ quan báo chí thời gian qua luôn đồng hành cùng tổ chức công đoàn Bình Dương, phản ánh kịp thời và sinh động hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động, góp phần phổ biến chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến ĐV, NLĐ. Báo chí đã góp phần nhân rộng những mô hình hay, hoạt động chăm lo tiêu biểu của các cấp công đoàn, doanh nghiệp, tạo được sự lan tỏa để các cấp chính quyền, các doanh nghiệp đồng hành, chung tay chăm lo cho NLĐ.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên