Liên đoàn Lao động tỉnh: Tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” năm 2020

Cập nhật: 13-01-2020 | 22:29:18

(BDO) Tối 13-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” năm 2020 với chủ đề “Mừng xuân - ơn Đảng”. Tham dự ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

  Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao biểu trưng tặng 11.150 phần quà cho CNLĐ khó khăn thông qua tổ chức công đoàn

 Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho CNLĐ khó khăn

 Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quà cho CNLĐ khó khăn

Theo đó, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, LĐLĐ tỉnh đã đề xuất và được UBND tỉnh chi từ ngân sách tặng 11.150 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết với tổng giá trị gần 5,6 tỷ đồng (tăng 800 suất so với năm 2019). Chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình” do LĐLĐ tỉnh tổ chức sẽ tặng gần 4.000 vé xe cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đang làm việc ở Bình Dương về quê đón tết. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng đã chung tay hỗ trợ quà cho người lao động thông qua tổ chức Công đoàn như Agribank Việt Nam, Cụm thi đua khối ngân hàng tỉnh, Agribank chi nhánh Bình Dương với tổng số tiền trên 600 triệu đồng. Trong chương trình “Tết sum vầy” đã trao 10 sổ tiết kiệm cho người lao động (trong đó có 5 trường hợp công nhân đặc biệt khó khăn và 5 sổ tiết kiệm cho người lao động may mắn từ chương trình quay số trúng thưởng).

Dịp này, LĐLĐ tỉnh cũng ra mắt Quỹ Hỗ hợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nguồn ngân sách công đoàn hỗ trợ ban đầu cho quỹ là 20 tỷ đồng. Trong chương trình “Tết sum vầy”, quỹ đã trao 10 suất cho CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo từ nguồn Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với các mức từ 4 triệu đến 10 triệu đồng tùy theo các trường hợp khác nhau.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên