Liên đoàn Lao động TP.TDM: Phát triển tổ chức công đoàn đạt tỷ lệ thấp

Cập nhật: 02-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 2-7, Liên đoàn Lao động TP.TDM tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá tình hình hoạt động trong 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2013.

Từ đầu năm đến nay, hoạt động của công đoàn có sự đổi mới về nội dung và phương pháp hoạt động, hướng mạnh về cơ sở vì quyền lợi hợp pháp của đoàn viên và người lao động. Công đoàn cũng tổ chức tuyên truyền, quán triệt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ); các hoạt động văn nghệ, thể thao, từ thiện xã hội được đông đảo CNVCLĐ tham gia hưởng ứng.

Đặc biệt, qua hưởng ứng phong trào thi đua “lao động giỏi, sáng tạo đã có 459 đề tài đạt cấp thành phố; 571 cá nhân đạt danh hiện chiến sĩ thi đua cấp cơ sở…

Tuy nhiên, hoạt động công đoàn vẫn còn nhiều hạn chế như phát triển tổ chức công đoàn chỉ đạt 20% chỉ tiêu giao; hội nghị người lao động đạt thấp, mới 8/57 công ty cổ phần tổ chức…

Tại hội nghị, LĐLĐ TP.TDM cũng đề ra nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2013 sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục; đồng thời phát động phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ nhằm hoàn thành các chỉ tiêu năm 2013.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên