Liên đoàn lao động TX.Dĩ An: Chăm lo, giúp đỡ công đoàn viên an cư lạc nghiệp

Cập nhật: 07-09-2019 | 06:47:11

Nỗi lo của những đôi vợ chồng trẻ xa quê là các chế độ, quyền lợi được bảo đảm. Những ai có con đang tuổi đi nhà trẻ, học tiểu học thì lo lắng con em mình có an toàn, được học hành vui chơi đầy đủ như bao đứa trẻ khác không. Nắm bắt được điều này, cán bộ công đoàn ở TX.Dĩ An đã giúp người lao động (NLĐ) trẻ ngày một yên tâm hơn.

 Lãnh đạo TX.Dĩ An trao quà và học bổng cho con em công nhân lao động

 Trao đổi với chúng tôi, ông Ninh Xuân Hiên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Dĩ An, cho biết tình hình kinh tế có nhiều chuyển biến tích cực, các doanh nghiệp vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh và tăng trưởng khá. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Công tác chính sách xã hội, các chương trình quốc gia về giảm nghèo và việc làm được quan tâm thực hiện. Các chương trình kế hoạch hoạt động tuyên truyền gắn với phát động thi đua yêu nước, chào mừng các ngày lễ lớn, những sự kiện chính trị trọng đại của đất nước trong năm được toàn thể công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ) và nhân dân ở địa phương tích cực hưởng ứng. Các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, CNVC-LĐ được quan tâm. NLĐ có mức lương bình quân từ 4,5 - 8 triệu đồng/ người. Các doanh nghiệp, cán bộ công đoàn cơ sở đã xây dựng kế hoạch chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, công nhân lao động (CNLĐ) nên họ rất yên tâm công tác, xây dựng phát triển kinh tế gia đình.

Một trong những hoạt động thiết yếu giúp NLĐ là công tác của Tổ tư vấn pháp luật. Từ đầu năm đến nay, các cán bộ công đoàn đã tư vấn cho 121 trường hợp (tăng 24 trường hợp so với cùng kỳ), nội dung chủ yếu về việc thực hiện hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ thai sản, phụ cấp tăng ca, làm thêm giờ, chế độ trợ cấp thôi việc, làm bù ngày cúp điện, phép năm, thưởng tết…

Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ luôn được quan tâm. LĐLĐ TX.Dĩ An chỉ đạo các công đoàn cơ sở tham mưu với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, giám đốc các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, CNLĐ trong dịp lễ, tết, giải quyết đầy đủ các chế độ lương, thưởng, phép năm, nghỉ tết đúng theo quy định của pháp luật. LĐLĐ TX.Dĩ An cũng đã triển khai tổ chức các chương trình thăm, tặng quà cho CNLĐ bị tai nạn lao động, CNLĐ xa quê không có điều kiện về quê dịp lễ, tết…

Đặc biệt, với con em công nhân xa quê, Ban nữ công LĐLĐ TX.Dĩ An đặc biệt quan tâm, giúp đỡ khi họ gặp khó khăn. Bà Trần Thị Thu Hậu, Trưởng ban Nữ công LĐLĐ TX.Dĩ An, cho biết công đoàn vừa xét và đề nghị trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho 13 em học sinh khá, giỏi do Công ty P&G Việt Nam tài trợ trong năm học 2019- 2020. Mỗi suất học bổng 1 triệu đồng và 10 cuốn tập vở. Công tác chăm lo cho con em CNLĐ luôn được thực hiện đầy đủ như: Tổ chức Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Trung thu. Hiện tại, LĐLĐ TX.Dĩ An cũng chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với các đoàn thể khác tổ chức cho con của cán bộ, công chức, CNLĐ vui Tết Trung thu. Các em sẽ được rước đèn, phá cỗ đêm rằm thật vui nhộn. Lớp học tình thương ở phường Bình An cũng được duy trì trong nhiều năm qua. LĐLĐ TX.Dĩ An cũng phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo, các điểm trường vận động 100% trẻ vào lớp 1 trong năm học này. Việc xây dựng công đoàn cơ sở tại nhóm nhà trẻ tư thục cũng là một trong những việc làm thiết thực giúp đỡ con em CNLĐ xa quê trong thời gian qua.

Khi mà cán bộ công đoàn biết lắng nghe, thấu hiểu tâm tư tình cảm của NLĐ thì họ sẽ gắn bó, tin tưởng hơn vào tổ chức công đoàn. Và họ cũng yên tâm để cống hiến, xây dựng quê hương Dĩ An ngày một phát triển.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên