Liên đoàn Lao động TX.Dĩ An: Triển khai nhiều chương trình vì phúc lợi cho người lao động

Cập nhật: 18-12-2019 | 08:04:43

 Để biến ước mơ, khát vọng của người lao động (NLĐ) nghèo thành hiện thực, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Dĩ An đã chủđộng triển khai các chương trình vì phúc lợi đoàn viên và NLĐ. Qua thực hiện, chương trình đãgóp phần cải thiện đời sống, việc làm, nâng cao thu nhập của đoàn viên, NLÐ.

 Liên đoàn Lao động TX.Dĩ An phối hợp với Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng giới thiệu sản phẩm quạt ifan giảm giá cho đoàn viên và người lao động

 Xây nhà mơ ước cho NLĐ

Thực hiện chương trình “Mái ấm công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, LĐLĐ TX.Dĩ An đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền vận động xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn”, thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, công nhân viên chức lao động để kịp thời hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Trong quá trình triển khai thực hiện, LĐLĐ thị xã đã nghiên cứu thay đổi, áp dụng những biện pháp mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp công đoàn triển khai vận động, huy động được mọi nguồn lực để xây dựng mái ấm. Tiêu biểu là hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Hồng Thắm, đoàn viên công đoàn Công ty TNHH MTV Châu Hoa Việt. Hai vợ chồng chị Thắm làm chung công ty nhưng cuộc sống rất khó khăn, bởi anh hay đau bệnh lại thêm hai con còn nhỏ. Gánh nặng đè lên đôi vai gầy yếu của chị, chị Thắm cho biết: “Từ sau ngày cưới, hai vợ chồng ở nhà trọ, cuộc sống khó khăn hơn khi gia đình đón thêm thành viên mới. Mong muốn xây dựng ngôi nhà kiên cố để ở là mơ ước của gia đình, trong khi thu nhập chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi”. Thấu hiểu hoàn cảnh của chị, các cấp công đoàn đã chung tay hỗ trợ để chị Thắm có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới. Công ty TNHH Quốc tế Sài Gòn trực thuộc Công ty TNHH Hoàn Cầu Việt Nam đã hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà, biến ước mơ của chị Thắm thành hiện thực.

Điểm nổi bật, chương trình nhận được nhiều tình cảm, sự chung tay góp sức của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và trở thành cầu nối hạnh phúc, giúp ước mơ thoát cảnh khó khăn của NLĐ trở thành hiện thực. Đặc biệt sự đóng góp của đoàn viên công đoàn, NLĐ, các doanh nghiệp đã tạo nên dấu ấn riêng của chương trình. Trong năm 2019, các cấp công đoàn đã hỗ trợ xây dựng 4 mái ấm cho NLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” đã vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó Chủ tịch LĐLĐ TX.Dĩ An, cho biết: “Hiện nay, cuộc sống của NLĐ vẫn còn nhiều khó khăn. Chương trình “Mái ấm công đoàn” ra đời nhằm hướng đến mục tiêu thoát nghèo bền vững, tạo động lực cho NLĐ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Mỗi mái ấm được xây là chắp thêm ước mơ, biến khát vọng của NLĐ nghèo thành hiện thực”.

Bán hàng giảm giá

Triển khai “Năm vìlợi ích đoàn viên công đoàn”, LĐLĐ thị xã đã đặt phối hợp với gần 20 doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để ký kết các các chương trình chăm lo cho NLĐ, như: Bán hàng giàm giá 25% cho NLĐ và 40% cho đoàn viên công đoàn, tặng quà cho CNLĐ gặp khó khăn, tặng học bổng cho con công nhân nghèo học giỏi. Nổi bật, LĐLĐ thị xã đã phối hợp với Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng hỗ trợ giảm giá cho đoàn viên và NLĐ khi mua các sản phẩm quạt ifan và máy làm mát thông minh icool. Qua 1 năm triển khai chương trình, công ty đã bán được 600 sản phẩm quạt làm mát cho đoàn viên và NLĐ. Công ty cam kết bảo đảm mẫu mã, chất lượng sản phẩm, bảo hành sửa chữa ngay tại nhà. Đặc biệt, công ty còn trích lại 5% kinh phíbán hàng hỗ trợ, thăm hỏi đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc xây tặng mái ấm công đoàn.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cơ sở cũng tổ chức ký kết chương trình hợp tác mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn và NLĐ. Tính đến nay, trên địa bàn thị xã có hơn 2.500 đoàn viên, NLĐ được sử dụng sản phẩm, dịch vụ của đối tác với mức giá ưu đãi. Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung cho biết thêm: “Chương trình xây dựng mái ấm công đoàn và thực hiện năm vì lợi ích đoàn viên là hai chương trình lớn, đạt kết quả cao của TX.Dĩ An trong năm qua. Từ những hoạt động thiết thực này đã tạo mối liên hệ gắn kết giữa NLĐ với người sử dụng lao động, động viên NLĐ gắn bó lâu dài với Bình Dương”.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên