Liên đoàn Lao động TX.Tân Uyên: Đồng hành cùng người lao động khó khăn

Cập nhật: 06-10-2020 | 08:46:36

Với tinh thần “tương thân tương ái”, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Tân Uyên đã có nhiều hoạt động thiết thực như: Hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà và thực hiện nhiều chính sách khác nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh nghèo, công nhân bị bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.


Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TX.Tân Uyên tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ khó khăn

Chúng tôi theo chân đoàn công tác của LĐLĐ TX.Tân Uyên đến thăm vợ chồng chị Dương Thị Duyên, anh Đinh Văn Hiền tại khu phố B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An. Đón tiếp chúng tôi, anh Hiền chân vừa tập tễnh đi lại, vừa pha trà mời khách. Chân của anh Hiền bị chấn thương nặng sau vụ tai nạn giao thông, vừa mới điều trị ở bệnh viện về.

Chị Duyên vừa ẵm ru con ngủ trên tay vừa chia sẻ, vợ chồng chị từ An Giang lên Bình Dương lập nghiệp, làm công nhân Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại Lâm Thịnh tại phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên gần 10 năm nay. Do con còn nhỏ lại không nhờ cậy ai trông nom được nên chị xin tạm nghỉ việc để có thêm thời gian trông con. Một mình anh Hiền đi làm, nuôi cả gia đình. Vừa rồi, anh Hiền không may bị tai nạn giao thông, gãy chân nên không đi làm được. “Thời gian nghỉ việc nên không có lương, gia đình tôi không có thêm nguồn thu nhập nào, cuộc sống vô cùng khó khăn. Vừa qua, cũng nhờ có Công đoàn công ty cùng các ban ngành, đoàn thể địa phương đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ nên gia đình chúng tôi có thêm động lực vượt qua giai đoạn khó khăn này”, chị Duyên nói.

Chúng tôi lại đến thăm anh Võ Trường Giang, sinh năm 1971, tạm trú tại khu nhà trọ Cát Đằng, khu phố An Thành, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên. Anh Giang là công nhân Công ty TNHH Thống Nhất Việt Nam (phường Tân Hiệp). Theo lời anh Giang, anh làm việc cho công ty khá lâu, giờ không may bị mắc bệnh hiểm nghèo. Gia đình anh có hoàn cảnh khó khăn vì vậy mặc dù thường xuyên ốm đau nhưng anh vẫn cố gắng gượng đi làm kiếm tiền chạy chữa bệnh tật.

Anh Ngô Quốc Hiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Thống Nhất Việt Nam, cho biết: “Công ty chúng tôi có CNLĐ không may bị mắc bệnh hiểm nghèo. Nhằm chia sẻ, động viên họ vượt qua khó khăn, nhất là những công nhân xa quê, không có người thân trợ giúp lúc ốm đau, công ty đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh chia sẻ, hỗ trợ. Điển hình như vừa qua, công ty hỗ trợ cho một số CNLĐ không may bị mắc bệnh hiểm nghèo mỗi người 2 triệu đồng. LĐLĐ tỉnh cũng đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và hỗ trợ 10 triệu đồng cho người lao động có hoàn cảnh nói trên”.

Luôn đồng hành

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của những người lao động, trong 9 tháng qua, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Công đoàn cơ sở TX.Tân Uyên thường xuyên quan tâm đời sống cho đoàn viên, CNLĐ. Qua đó, đã tổ chức thăm hỏi 494 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền hỗ trợ gần 250 triệu đồng.

Xúc động khi cầm trên tay phần quà hỗ trợ của LĐLĐ TX.Tân Uyên, chị Nguyễn Thị Thu Hoài, công nhân Công ty TNHH xuất nhập khẩu gỗ nội thất Viễn Lâm, khu phố Khánh Lộc, phường Khánh Bình, chia sẻ vợ chồng chị đều cùng quê Phú Yên, vào đây làm công nhân được mấy năm nay. Đi làm ăn xa vô cùng khó khăn với nhiều chi phí, 2 vợ chồng cố gắng làm thêm giờ để kiếm thêm thu nhập, nuôi cha mẹ già cùng 2 con nhỏ. Điều vất vả hơn là bản thân chị bị mắc bệnh nan y, tốn kém nhiều tiền chạy chữa khắp nơi mà vẫn chưa khỏi. Vừa qua, chị được LĐLĐ TX.Tân Uyên đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ. “Phần quà 500.000 đồng cũng đủ giúp chúng tôi có thêm nguồn động lực để tiếp tục phấn đấu, vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Tôi xin chân thành cảm ơn công đoàn thị xã, chính quyền địa phương đã quan tâm đến đời sống của công nhân chúng tôi”.

Bà Lưu Thị Tuyết Trinh, Chủ tịch LĐLĐ TX.Tân Uyên, cho biết thực hiện Kế hoạch số 48/ KH-LĐLĐ của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, LĐLĐ thị xã đã phối hợp với công đoàn cơ sở triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong 9 tháng qua, các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp đã tổ chức thăm hỏi gần 500 đối tượng là đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, hữu sự như: Ma chay, bệnh, hậu sản… với số tiền gần 250 triệu đồng. “Bên cạnh đó, đơn vị cũng duy trì xây dựng quỹ vì tuổi thơ, xoay vòng vốn của các công đoàn cơ sở hành chính sự nghiệp, giúp cho 419 công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 400 triệu đồng. Từ nay đến cuối năm, các cấp công đoàn TX.Tân Uyên sẽ tiếp tục rà soát các đối tượng CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ họ có điều kiện được về quê đón tết bên gia đình”, bà Lưu Thị Tuyết Trinh nói.

Chia sẻ, hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn, LĐLĐ TX.Tân Uyên còn phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tại địa phương, vận động các chủ nhà trọ miễn giảm tiền thuê trọ cho CNLĐ gặp khó khăn. Vừa qua, cùng với chính quyền và nhân dân địa phương, LĐLĐ TX.Tân Uyên đã vận động được hơn 1.000 cơ sở kinh doanh nhà trọ, với gần 15.000 phòng trọ thực hiện miễn, giảm, giãn tiền thuê phòng trọ cho CNLĐ. Mặt khác, nhiều chủ nhà trọ ngoài việc giảm tiền thuê phòng trọ, còn hỗ trợ thêm gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm khác giúp đỡ người lao động vượt khó khăn.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên