Liên hoan ẩm thực Bình Dương lần III- 2020: Quảng bá và kết nối du lịch Bình Dương

Cập nhật: 30-11-2020 | 09:25:24

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, “Liên hoan ẩm thực Bình Dương” lần III- 2020 đã chính thức khép lại với nhiều ấn tượng, lưu luyến trong lòng thực khách cũng như các đơn vị tham gia. Tất cả cùng hứa hẹn mùa liên hoan năm sau sẽ có thêm nhiều điều thú vị...


Một gian hàng với các món ăn dân dã tham gia liên hoan

Phong phú, đa dạng ẩm thực

Theo đánh giá của Ban tổ chức, liên hoan năm nay đã diễn ra hết sức sôi nổi, thu hút hàng ngàn lượt người dân và du khách đến tham quan, thưởng thức món ăn ngon tại các gian hàng ẩm thực. Ghi nhận của chúng tôi trong thời gian diễn ra liên hoan, đặc biệt là vào các tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật, lượng khách đến với liên hoan rất đông. Khách tham gia liên hoan không chỉ vì thưởng thức các món ăn trong văn hóa ẩm thực của tỉnh mà còn muốn thưởng thức thêm những món ăn, thức uống do các đơn vị từ các tỉnh, thành bạn mang đến giới thiệu.

Với nhiều món ăn đặc sắc, các gian hàng ẩm thực của Bình Dương góp mặt tại liên hoan, như: Becamex Hotel, bánh xèo Nhà Em, xôi Khang, nhà hàng Cô Ba Bình Dương - Hương Việt, kem Hương Xưa, du lịch Xanh Dìn Ký, ẩm thực TX.Bến Cát... luôn chật kín khách. Ngoài các món ăn sang trọng của các nhà hàng, khách sạn, thực khách còn được thưởng thức các món ăn dân dã đặc sản Bình Dương ở gian hàng ẩm thực “Y Xì quán”, như: Bánh bèo bì, rau móp xào tỏi, ngó lục bình xào, bánh khoai mì... Với diện tích gian hàng khá khiêm tốn nhưng TX.Tân Uyên đã mang đến các món ăn, thức uống được chế biến từ bưởi Bạch Đằng, như: Bưởi, mứt vỏ bưởi, rượu bưởi, tinh dầu bưởi, chè bưởi... được nhiều thực khách ghé thăm, thưởng thức và mua về làm quà.

Liên hoan năm nay thu hút 30 đơn vị đăng ký tham gia 42 gian hàng, với hơn 100 món ăn ngon, đặc sắc. Ngoài các đơn vị trong tỉnh, liên hoan còn nhận được sự quan tâm tham gia của một số tỉnh, thành trong khu vực như: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Tây Ninh. Các gian hàng ẩm thực của các tỉnh, thành bạn như: Đặc sản bánh tráng, muối Tây Ninh; các món ăn của hệ thống lẩu mắm Tuyền Trung Cao tỉnh Đồng Nai... đã mang đến liên hoan những món ngon đặc sản của địa phương mình để giới thiệu với người dân Bình Dương, góp phần làm cho liên hoan thêm phong phú, hấp dẫn.

Góp phần phát triển du lịch

Một trong những mục đích của việc tổ chức liên hoan mà Ban tổ chức đặt ra lúc đầu đó là duy trì và phát triển sản phẩm du lịch mới, tạo nên không gian văn hóa lễ hội cho người dân và du khách trong và ngoài tỉnh. Vì thế, bên cạnh những gian hàng ẩm thực luôn đông kín khách, trong không gian liên hoan còn có những gian hàng trưng bày sản phẩm nghề thủ công truyền thống của tỉnh nhà. Từ những sản phẩm gốm đơn giản, mộc mạc của gian hàng Gốm Xưa, đến những sản phẩm mây tre đan xinh xắn, nhẹ nhàng của gian hàng mây tre đan Thành Lộc, hay những sản phẩm thủ công mỹ nghệ sơn mài truyền thống của làng sơn mài Tương Bình Hiệp đều là những sản phẩm đặc sắc của Bình Dương, thu hút nhiều khách ghé tham quan, tìm hiểu thông tin và mua sắm.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức liên hoan, cho biết liên hoan ẩm thực Bình Dương lần III-2020 đã tạo được sức hút, sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, người dân và du khách trong và ngoài tỉnh. Công tác vệ sinh an toàn thực thẩm tại liên hoan năm nay cơ bản được bảo đảm. Các gian hàng, sản phẩm, món ăn hầu hết đều có chất lượng tốt; hình thức trang trí gian hàng đẹp mắt, cách bày trí các món ăn mang tính thẩm mỹ cao và có niêm yết giá cả đầy đủ. Bên cạnh đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông cũng được các đơn vị hỗ trợ, phối hợp thực hiện một cách đồng bộ, góp phần làm cho liên hoan được diễn ra an toàn và đạt các mục tiêu đã đề ra ban đầu.

Với sự hưởng ứng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao của các đơn vị, cá nhân tham gia hoạt động tại liên hoan, đặc biệt là vai trò của các doanh nghiệp với mong muốn đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch Bình Dương, “Liên hoan ẩm thực Bình Dương” lần III- 2020 thực sự đã để lại trong lòng người tham gia nhiều ấn tượng khó quên. Ngoài việc mang đến các món ngon đặc sắc giới thiệu với du khách, các đơn vị còn đặc biệt quan tâm đầu tư trang trí và thiết kế gian hàng đẹp mắt và gây ấn tượng mạnh đối với người dân và du khách.

“Liên hoan đã đạt được các mục tiêu đề ra, đó là tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và văn hóa ẩm thực Bình Dương nói riêng; từng bước xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch mới, qua đó góp phần quảng bágiới thiệu hình ảnh du lịch Bình Dương đến với người dân và du khách. Tôi hy vọng, qua liên hoan ẩm thực lần này sẽ góp phần tạo thêm động lực mới cho sự phát triển ngành du lịch Bình Dương trong thời gian tới”.

(Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức liên hoan)

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên