“Liên hoan Ẩm thực Bình Dương” lần thứ III-2020: Không gian văn hóa ẩm thực đặc sắc, phong phú

Cập nhật: 27-11-2020 | 09:22:54

Bình Dương là vùng đất có bề dày văn hóa truyền thống lâu đời. Ngoài hệ thống các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, văn hóa ẩm thực Bình Dương cũng được nhiều người biết đến bởi sự phong phú, đa dạng và có nhiều món ăn ngon do người dân địa phương sáng tạo nên.


Liên hoan ẩm thực Bình Dương năm 2019 thu hút đông đảo người dân
và khách du lịch

Hoạt động ý nghĩa

Để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hóa ẩm thực Bình Dương đến với người dân và du khách gần xa, nhiều năm qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức chương trình “Liên hoan Ẩm thực Bình Dương”. “Liên hoan Ẩm thực Bình Dương” lần III-2020 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 27 đến 29-11) tại sân vận động Gò Đậu, đường 30-4, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một. Với những món ăn đặc sản truyền thống của Bình Dương và một số tỉnh, thành khác trong khu vực, những món ăn mới sáng tạo thời hội nhập cùng những hoạt động văn hóa sôi nổi liên hoan hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân và du khách tham gia...

Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức (BTC) liên hoan, cho biết đây là một trong những hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Theo BTC liên hoan, chủ đề “Liên hoan Ẩm thực Bình Dương” lần thứ III-2020 là “Món ngon cuối tuần”. BTC đã phát động, truyền thông trên các phương tiện truyền thông đại chúng về liên hoan và thông qua Trung tâm Xúc tiến du lịch các tỉnh, thành tuyên truyền đến các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động, kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, du lịch đăng ký tham gia. Liên hoan sẽ được tổ chức với quy mô 40 gian hàng gồm: Các gian hàng ẩm thực, làng nghề truyền thống, giới thiệu sản phẩm địa phương, giới thiệu quảng bá tour tuyến du lịch và không gian biểu diễn nghệ thuật. Đến với liên hoan, người dân và du khách không chỉ thưởng thức nhiều món ngon, hấp dẫn, độc đáo mà còn được xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc diễn ra hàng đêm trong thời gian diễn ra liên hoan tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật. Ngoài các tổ chức, đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh, liên hoan còn thu hút sự tham gia của các tổ chức, cá nhân, đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch đến từ một số tỉnh, thành phía Nam. Vì thế, đến với “Liên hoan Ẩm thực Bình Dương” lần III-2020, nhân dân và du khách còn có thể tham quan, tìm hiểu thêm nhiều thông tin du lịch thú vị mà các đơn vị mang đến giới thiệu tại liên hoan...

Không gian ẩm thực đặc sắc

Cũng theo ông Nguyễn Đức Minh, mục đích của việc tổ chức liên hoan nhằm tạo không gian văn hóa ẩm thực đặc sắc, phong phú thu hút người dân và du khách đến tham quan, tìm hiểu và thưởng thức các món ăn ngon, sản vật trong văn hóa ẩm thực Bình Dương. Liên hoan năm nay còn quy tụ nhiều gian hàng ẩm thực phong phú, đặc sắc đến từ các tỉnh, thành khác trong khu vực như: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh. Đây không chỉ là dịp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hóa ẩm thực Bình Dương đến với người dân và du khách gần xa mà còn góp phần duy trì, phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn gắn với những món ngon, hấp dẫn trong văn hóa ẩm thực của Bình Dương nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu người dân, thu hút du khách đến với Bình Dương ngày càng nhiều hơn.

“Liên hoan Ẩm thực Bình Dương” là chủ trương của UBND tỉnh nhằm phát triển những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn để phục vụ du khách trong và ngoài tỉnh khi đến Bình Dương. Trên cơ sở kế hoạch xây dựng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh chịu trách nhiệm triển khai thực hiện. Để bảo đảm an toàn trong suốt thời gian diễn ra liên hoan, ông Nguyễn Đức Minh cho biết BTC sẽ phối hợp với ngành y tế, công an triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra liên hoan.

“Mọi công tác chuẩn bị đến nay cơ bản đã hoàn thành để chuẩn bị cho lễ khai mạc diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 27-11 và đón khách đến với liên hoan. Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo của BTC, sự phong phú về ẩm thực cùng với những hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch, nghề thủ công truyền thống, văn hóa văn nghệ khác, liên hoan sẽ để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người dân và du khách về văn hóa ẩm thực trên đất Bình Dương”.

Thông tin liên hệ: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương

Địa chỉ: 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Điện thoại: (0274) 3 855 636

Website: dulichbinhduong.org.vn

Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên