Liên hoan lân sư rồng mừng Đảng, mừng xuân 2010

Cập nhật: 19-02-2010 | 00:00:00

(BDO) Từ 16 đến 18-2 (tức mùng 3-5 tết), Trung tâm văn hóa (TTVH) tỉnh đã tổ chức liên hoan lân sư rồng lần thứ V mừng Đảng, mừng xuân Canh Dần 2010. Đây là một trong những hoạt động truyền thống hàng năm của TTVH tỉnh vào dịp tết cổ truyền dân tộc. Liên hoan diễn ra từ ngày 16 đến 18-2, thú hút hơn 800 vận động viên thuộc 17 đội lân sư rồng trong tỉnh tham gia biểu diễn. Liên hoan là dịp để các đội lân sư rồng trong tỉnh có điều kiện gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật cũng như nghệ thuật biểu diễn các tiết mục lân sư rồng. Qua đó, cũng mang đến cho người xem những tiết mục ấn tượng, hấp dẫn, đồng thời góp phần phát triển và làm phong phú thêm phong trào lân sư rồng trong toàn tỉnh. Ngay trong đêm khai mạc, liên hoan đã thu hút hàng trăm người đến xem và cổ vũ cho các đội.

 

Nghệ thuật biểu diễn lân sư rồng là một loại hình hoạt động vui chơi giải trí mang đậm nét văn hóa cổ truyền. Cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, người ta tổ chức biểu diễn lân sư rồng vừa thể hiện không khí mùa xuân vui tươi, nhộn nhịp, vừa cầu mong tài lộc, may mắn sẽ đến với mọi người trong năm mới.

Hồng Thuận

Chùm ảnh về một số tiết mục tại liên hoan

 

Biểu diễn trống trận

 

Tiết mục “Song sư hí cầu” 

 

Tiết mục “Lân lên mai hoa thung”

 

Vũ khúc rồng (Múa rồng)

 

Biểu diễn múa rồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên